HLV Wenger ở lại khiến các ngôi sao tháo chạy khỏi Arsenal?

thứ sáu 9-6-2017 10:37:40 +07:00 0 bình luận
Điều không ít CĐV lo ngại, rằng quyết định ở lại thêm 2 năm của HLV Arsene Wenger sẽ khiến nhiều ngôi sao bất mãn tính rời Arsenal có vẻ đang thành sự thật...

Điều không ít CĐV lo ngại, rằng quyết định ở lại sân Emirates thêm 2 năm của HLV Arsene Wenger sẽ khiến nhiều ngôi sao bất mãn tính rời Arsenal có vẻ đang thành sự thật...

Khi HLV Wenger quyết định gia hạn hợp đồng với Arsenal 2 năm, không ít người đã mường tượng đến viễn cảnh "Pháo thủ" có thể sẽ tiếp tục... đói khát danh hiệu, giảm sức hút trong việc lôi kéo ngôi sao nhất là khi họ không có tấm vé dự Champions League mùa này.

Thực tế, dù có tin Arsenal chơi trội khi ra giá không tưởng 122 triệu bảng cho ngôi sao trẻ Mbappe, thì sự thật là họ mới chỉ đưa về... hậu vệ trẻ miễn phí Sead Kolasinac. 

Wenger ở lại, các ngôi sao bắt đầu tháo chạy

Oezil và Sanchez quyết định quay lưng với Arsenal khi Wenger ở lại

Và giờ thì NHM Pháo thủ bắt đầu phải chứng kiến nguy cơ đội nhà "chảy máu chất xám", từ cái tên không xa lạ, ngôi sao số 1 của đội Alexis Sanchez. 

Hiện tại Man City cùng Bayern Munich đang là 2 đội bóng theo đuổi tiền đạo 28 tuổi sát sao nhất. Mới nhất, "Hùm xám" còn xác nhận nếu Sanchez cập bến Allienz Arena anh sẽ vượt qua Lewandowski để nhận mức lương cao nhất CLB lên tới 350.000 bảng/tuần.

Khoản đãi ngộ của đội bóng nước Đức chắc hẳn sẽ khiến Sanchez rất hài lòng khi mà BLĐ Arsenal còn đang cò kè từng đồng lương và chỉ chịu chi 280.000 bảng/tuần, trong khi ngôi sao người Chile muốn nhận 300.000 bảng/tuần.

Wenger và Sanchez mùa này từng có thời điểm mâu thuẫn gay gắt
Wenger và Sanchez mùa này từng có thời điểm mâu thuẫn gay gắt

Bản thân tiền đạo người Chile cũng khôn khéo từ chối công khai ý định đi hay ở, mà tuyên bố: "Tương lai của tôi được giao cho người đại diện quyết định, ông ấy sẽ tìm cho tôi đội bóng thích hợp nhất". Nhưng như thế cũng đủ để hiểu Sanchez muốn gì ở thời điểm này.

Nên nhớ, người đại diện của Sanchez cũng chính là đại diện của Arturo Vidal và đang có tin tiền vệ này đang ra sức lôi kéo đồng hương Sanchez tới Bayern để chơi cạnh nhau ở mùa tới.

Không hẳn giống Sanchez nhưng Oezil hay Bellerin cũng đang lắng nghe những lời mời gọi từ các ông lớn. Trong khi hậu vệ cánh người TBN đang nhận được sự quan tâm khó chối từ của Barcelona.

Wenger ở lại, các ngôi sao bắt đầu tháo chạy

Bellerin cũng sẽ trở lại Barca?

Tân HLV Valverde từng tuyên bố ưu tiên hàng đầu của ông ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này là đưa Bellerin trở lại mái nhà xưa. Và trước viễn cảnh các đồng đội đào tẩu khỏi Emirates, Bellerin nhiều khả năng cũng chẳng dại gì ở lại.

Về phần Oezil, ngôi sao người Đức cũng không muốn gia hạn hợp đồng với Arsenal nếu không nhận được mức lương tương xứng với giá trị bản thân. Giờ thì Oezil cũng dỏng tai nghe ngóng những lời mời gọi từ Man Utd hay đội bóng cũ Real.

Wenger ở lại, các ngôi sao bắt đầu tháo chạy

"Giáo sư" muốn có cả Mbappe và Lacezette nhưng đều đã bị từ chối

Rõ ràng, khi mà tin đồn Arsenal có thể phá kỷ lục chuyển nhượng với Mbappe, hay chi 50 triệu bảng mua Lacazette vẫn ở xa lắc xa lơ thì một sự thật nghiệt ngã là với Wenger tại vị cùng thói quen tiêu tiền tằn tiện của ông, Emirates đang phải đối mặt nguy cơ mất đi những ngôi sao quan trọng nhất.

Arsenal có thật là keo kiệt về chuyện lương bổng hay không?

Sự thật, quỹ lương mùa này của Arsenal lên tới 234 triệu bảng, tức không hề nhỏ. Nhưng họ vẫn chỉ xếp thứ 7/10 CLB có quỹ lương lớn nhất mùa vừa rồi.

Và điều quan trọng là giờ Arsenal phải chấp nhận quy luật cuộc chơi rằng những ngôi sao quan trọng nhất đội luôn đòi hỏi mức lương ngoại lệ, như 300.000 bảng/tuần chẳng hạn!

Quỹ lương của Arsenal dù to vẫn chưa bõ bèn gì ở châu Âu
Quỹ lương của Arsenal dù to vẫn chưa bõ bèn gì ở châu Âu
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm