HLV Wenger sẽ không "ngây thơ" để mất Sanchez như Van Persie?

thứ sáu 21-7-2017 7:56:25 +07:00 0 bình luận
Arsenal thường xuyên mất những trụ cột trong 6 năm qua. Lần này HLV Wenger sẽ không ngây thơ chứng kiến điều tồi tệ nhất xảy ra, với trụ cột Alexis Sanchez?.

Arsenal thường xuyên mất những ngôi sao lớn nhất của mình trong 6 năm qua. Lần này liệu HLV Wenger sẽ không ngây thơ chứng kiến điều tồi tệ nhất xảy ra, với trụ cột Alexis Sanchez?

Mặc dù Arsenal có thể thu về gần gấp đôi con số 31,7 triệu bảng mà họ đã bỏ ra mua Alexis Sanchez 3 năm trước, HLV Arsene Wenger vẫn tuyên bố cầu thủ 28 tuổi này không phải để bán.

Đáng buồn là “Giáo sư” từng nhiều lần đặt niềm tin về những cầu thủ ngôi sao mà ông cho rằng sẽ ở lại, nhưng cuối cùng họ lại ra đi. Giờ thì nguy cơ mất Alexis Sanchez trở nên rõ ràng hơn khi Arsenal và ngôi sao người Chile chưa thể gia hạn cho bản hợp đồng chỉ còn 1 năm.  

Wenger vẫn tin Sanchez sẽ ở lại nhưng đó là tình huống mạo hiểm

Wenger vẫn tin Sanchez sẽ ở lại nhưng đó là tình huống mạo hiểm 

Còn nhớ, mùa Hè 2011 là thời điểm đặc biệt tồi tệ cho Wenger khi ông khẳng định nhiều lần rằng Cesc Fabregas và Samir Nasri sẽ vẫn ở lại Bắc London.

Nhưng cuối cùng Fabregas đã đến Barcelona, còn Nasri gia nhập Man City. Khi đó cả hai cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng, giống Sanchez bây giờ.

Wenger từng bất lực không giữ nổi Nasri, Fabregas
Wenger từng bất lực không giữ nổi Nasri, Fabregas

Mất hai cầu thủ trụ cột trong vòng 9 ngày, sự bất hạnh của Arsenal còn tăng lên trong mùa giải tiếp theo. Vào mùa Hè 2012, đội trưởng Van Persie tuyên bố không ký hợp đồng mới. Cũng như Sanchez, tiền đạo người Hà Lan chỉ còn thời hạn 1 năm và anh đã quyết định lựa chọn đầu quân cho kình địch Man Utd.

Wenger rõ ràng quá tự tin khi luôn suy nghĩ rằng Fabregas, Nasri và Van Persie sẽ ở lại. Liệu bây giờ ông sẽ thôi không "ngây thơ" như vậy khi câu chuyện tương lai của Sanchez là vấn đề quan trọng nhất với Pháo thủ ở phần còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè? 

Wenger ''ngây thơ'' tin Van Persie ở lại nhưng tiền đạo này đã đến Man Utd

Wenger "ngây thơ" tin Van Persie ở lại nhưng tiền đạo này đã đến Man Utd 

Rõ ràng, nếu để Sanchez chuyển đến Man City hoặc tệ hơn là đối thủ không đội trời chung Chelsea, NHM Pháo thủ chắc chắn sẽ không tha thứ cho Wenger. Đó là lý do HLV người Pháp từ chối thẳng thừng Man Xanh và tuyên bố không bán Sanchez trong mùa Hè này

Nhưng hãy nhớ, dù được đảm bảo khoản thu nhập rất lớn từ bản quyền truyền hình, Arsenal không thể bỏ qua số tiền 50-60 triệu bảng thu về một khi bán Sanchez. Bởi nếu để anh tự do ra đi vào mùa Hè sang năm, cái giá mà Arsenal phải trả là gấp đôi, vì nó sẽ khiến Wenger phải chi bằng đúng số tiền đó để tìm người thay thế một cách hiệu quả. 

Bán  Sanchez, Arsenal sẽ thu được 50-60 triệu bảng

Bán  Sanchez, Arsenal sẽ thu được 50-60 triệu bảng 

Tất nhiên, vẫn có khả năng Arsenal khởi đầu mùa giải mới thành công và nó sẽ giúp Sanchez thay đổi ý định, ký hợp đồng mới. Nhưng đây một tình huống rất mạo hiểm.

ảnh quote"Vừa rộ lên tin đồn Mesut Oezil chấp thuận gia hạn hợp đồng với mức lương mới 280.000 bảng/tuần. Nếu đó là sự thực, có thể Sanchez cũng sẽ cân nhắc ở lại. Tất nhiên, khúc mắc lương bổng phải được giải quyết bởi Sanchez không muốn nhận dưới 300.000 bảng/tuần".anh quote

Cần phải biết rằng bắt đầu từ tháng 1/2018, tuyển thủ Chile sẽ được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào. Vì thế, thay vì chấp nhận rủi ro, Wenger không thể không cân nhắc khả năng chia tay Sanchez vào một thời điểm thích hợp.

PSG là đại gia mới nhất nhảy vào tranh giành Sanchez
PSG là đại gia mới nhất nhảy vào tranh giành Sanchez

Đối tác mới nhất, PSG, tiềm lực tài chính mạnh mẽ để đáp ứng con số 50-60 triệu bảng mà Arsenal mong muốn khi bán Sanchez. Và quan trọng hơn, đội bóng Pháp cũng "không gây phương hại gián tiếp cho Pháo thủ ở Premier League".

Thế nên, hãy chờ một quyết sách khôn ngoan của "Giáo sư" trong thương vụ này, sau những sai lầm trong quá khứ với Nasri, Fab hay RVP!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm