Học viện của Chelsea đóng góp số cầu thủ khó tin cho tuyển Anh

Hoàng Hà
thứ ba 19-11-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea đang chứng tỏ thành công với chiến lược đào tạo trẻ của mình, điều phản ánh qua số lượng cầu thủ đáng kinh ngạc đóng góp cho đội tuyển Anh thời gian qua.

Có tới 9 trong 21 cầu thủ gần đây của đội tuyển Anh được ra mắt đã trải qua học viện Chelsea. Trợ lý HLV CLB, Jody Morris nhấn mạnh thành tích này trên Twitter và giải thích rằng 9 thành viên đến trung tâm Cobham trong độ tuổi từ 6 đến 10.

Trung vệ tài năng Fikayo Tomori là ngôi sao mới nhất của Chelsea góp mặt ở đội tuyển Anh trong chiến thắng 4-0 trước Kosovo hôm Chủ nhật.

Học viện của Chelsea đóng góp số cầu thủ khó tin cho tuyển Anh

Tomori vừa ra mắt đội tuyển Anh

Học viện của Chelsea nổi tiếng về đào tạo tài năng và trở nên đặc biệt nổi bật trong mùa giải này khi HLV Frank Lampard trình làng một số cầu thủ trẻ cho đội một.

Bên cạnh Tomori, cả Mason Mount, Tammy Abraham, Callum Hudson-Odoi và Declan Rice đều đã có tên trong đội hình tuyển Anh của HLV Gareth Southgate tham dự vòng loại Euro 2020 sau khi trải qua học viện Chelsea.

Học viện của Chelsea đóng góp số cầu thủ khó tin cho tuyển Anh

Học viện Chelsea đóng góp nhiều cầu thủ trẻ cho đội tuyển Anh

Jack Cork, Ruben Loftus-Cheek, Dominic Solanke và Nathaniel Chalobah cũng đã có cơ hội khoác áo đội tuyển trong những ngày đầu sự nghiệp với Chelsea.

Sự xuất hiện của Mount và Abraham đặc biệt gây chú ý khi cả hai đều tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong mùa giải đầu tiên mà Lampard ngồi trên băng ghế huấn luyện.

Học viện của Chelsea đóng góp số cầu thủ khó tin cho tuyển Anh

Mount là một trong những cầu thủ trẻ Chelsea nổi bật mùa này

Trong khi đó, Tomori vào thay người ở phút 84 trận gặp Kosovo cho đội tuyển Anh, nghĩa là anh không còn đủ điều kiện khoác áo Nigeria hoặc Canada.

Các cầu thủ Chelsea ra mắt đội tuyển

Fikayo Tomori - 1 trận

Mason Mount - 6 trận

Tammy Abraham - 4 trận

Callum Hudson-Odoi - 3 trận

Declan Rice - 7 trận

Jack Cork - 1 trận

Ruben Loftus-Cheek - 10 trận

Dominic Solanke - 1 trận

Nathaniel Chalobah - 1 trận

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm