Hull 0-1 Man Utd: Ơn giời, Rashford đây rồi!

chủ nhật 28-8-2016 3:33:45 +07:00 0 bình luận
Khi số lần dứt điểm của Man Utd lên tới con số 24 tính đến phút 89' trước Hull City, có thể hiểu bàn quyết định ở phút 90+3’ ngọt ngào nhường nào với “Quỷ đỏ”.

Khi số lần dứt điểm của Man Utd lên tới con số 24 tính đến phút 89' trước Hull City, có thể hiểu bàn quyết định ở phút 90+3’ ngọt ngào nhường nào với “Quỷ đỏ”.

"Máy bắn bóng" Man Utd

Trước trận đấu với Hull City, một thống kê được mang ra nhằm chế giễu Man Utd của cựu HLV Louis van Gaal. Theo đó, trong 5 giải hàng đầu châu Âu mùa 2015/16 (98 CLB cả thảy), có tới 65 đội sút cầu môn nhiều hơn Man Utd.

Bình luận như một người hâm mộ đăng tải: “Đó là lý do vì sao Mourinho ở đây (Man Utd)”. Vậy chính xác với Mou, Man Utd đã thay đổi ra sao?

Khỏi phải tìm kiếm đâu xa, đập vào mắt thấy ngay thành tích giành đủ 6 điểm/2 lượt đầu mùa này. Mùa trước Man Utd của Van Gaal cũng giành 6 điểm/2 vòng đầu, nhưng chỉ ghi 2 bàn mà chính xác là 1 bởi bàn đầu tiên do Kyle Walker của Tottenham “đốt nhà” biếu không “Quỷ đỏ” 3 điểm ở ngày khai mạc.

Giờ Man Utd của Mourinho ghi tới 5 bàn/2 trận đầu mùa. Quan trọng hơn, những người lập công đều là các chân sút và nổi bật nhất, Ibrahimovic với 3 bàn cả bằng đầu lẫn chân cũng chính là niềm hy vọng săn bàn lớn nhất của “Quỷ đỏ” mùa này.

Hull 0-1 Man Utd: Ơn giời, Rashford đây rồi!
Ibra dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc trước khung thành Hull City.

Có thể, còn những tranh cãi rằng bàn thắng đến với Man Utd một phần vì yếu tố may mắn (như 2/3 bàn đầu trước Bournemouth), hay nhờ phong độ, hiệu suất tuyệt vời của Ibrahimovic. Nhưng không thể phủ nhận rằng “Quỷ đỏ” đã cải thiện đáng kể tỷ lệ dứt điểm.

Man Utd đã tung ra 11 cú sút trước Bournemouth, 7 trong số đó đi trúng đích và 3 thành bàn ở ngày khai mạc. Trước Southampton là 12 pha dứt điểm nữa, 5 đi trúng cầu môn đối phương và Ibra có cho riêng mình cú đúp. 

Đặc biệt, riêng trận đấu rạng sáng nay Man Utd còn dứt điểm nhiều hơn cả hai trận trước gộp lại, với cả thảy 29 tình huống các cầu thủ áo Đỏ ra chân từ mọi cự ly, các góc độ. Và khi nhìn vào thời lượng kiểm soát bóng cả trận xấp xỉ 62% cùng thực tế “Quỷ đỏ” dồn ép Hull đến nghẹt thở, có thể hiểu cho khát khao kiếm tìm bàn thắng cùng 3 điểm của thầy trò Mourinho dưới cơn mưa tầm tã. 

ảnh quoteSau 3 vòng đầu tiên Man Utd đã tung ra 52 cú sút cả thảy, trung bình 17,3 cú sút/trận, hiệu suất hiện chỉ kém Southampton (17,7 cú sút/trận) và Liverpool (18,3). 

Chính xác thì có 9 cú dứt điểm của Man Utd đi trúng cầu môn Hull City. Nhưng thủ thành Jakupovic đã chơi tuyệt hay và vận may cũng không phò tá Man Utd nữa. Cú sút cận thành của Rooney bóng bị chặn ngay trên vạch vôi và trọng tài đã ngó lơ một tình huống cầu thủ Hull dùng tay lộ liễu trong vòng cấm.

Hull 0-1 Man Utd: Ơn giời, Rashford đây rồi!
Cú sút của Rooney bóng bị chặn ngay trước vạch vôi.

Ơn giờ, Rooney - Rashford đây rồi!

90 phút với gần 30 cú dứt điểm mà không tìm thấy bàn thắng, nó mang đến cảm giác thất vọng ghê gớm cho CĐV Man Utd, nhất là khi HLV Mourinho đã tung ngòi nổ Makhitaryan vào sân từ phút 60 thay Martial và 10 phút sau đó với việc Rashford hiện diện thay cho Mata, "Người đặc biệt" coi như đã xài hết các quân bài ở tuyến đầu.

Dẫu vậy, những sự thay đổi ấy giúp Man Utd tăng tốc, nhờ khả năng chạy nước rút của Mkhitayryan, cũng như tiếp cận và bắn phá khung thành Hull nhiều hơn khi Rashford di chuyển linh hoạt, xử lý bớt rườm rà và hiệu quả hơn hẳn một Martial bị “cứng chân” vì bám hành lang trái.

Và sau cùng chìa khóa mở ra chiến thắng vẫn nằm ở đôi chân đã cày ải từ phút đầu tiên, Wayne Rooney. Cho những lời chỉ trích rằng Rooney thừa cân béo phì, hay kém hiệu quả ở vai trò hộ công, thì câu trả lời là màn bứt tốc, càn lướt dũng mãnh qua một hậu vê chủ nhà dù đồng hồ đã điểm sang phút 90+3’, trước khi chuyền dọn cỗ cho Rashford lập công. 

ảnh quote"Với bàn thắng ở phút 90+3' của Rashford, Man Utd đã có bàn thứ 18 ấn định chiến thắng trong những phút bù giờ.

Tuy nhiên, Man Utd vẫn xếp sau Everton (19), Chelsea (20), Arsenal (21) và Liverpool (28) xét về số "bàn thắng vàng" ghi trong phút bù giờ trong lịch sử Premier League".

Rooney chính là nỗi sợ hãi lớn nhất với Hull City trước trận. Đội trưởng Man Utd đã 7 lần chọc thủng lưới và có 3 pha kiến tạo trong những trận gặp Hull trước đó.

Giờ một lần nữa Rooney là nỗi ám ảnh với Hull. Và sau chiến thắng ở sân KCOM rạng sáng nay, đương nhiên, cái tên Rashford cũng sẽ được lưu vào bộ nhớ của Hull.

Hull 0-1 Man Utd: Ơn giời, Rashford đây rồi!

Rooney đột phá dọn cỗ cho đàn em Rashford ghi bàn quyết định ở phút bù giờ.

Bởi trước khi Rashford như từ dưới đất mọc lên đệm bóng ghi bàn ở phút bù giờ thứ 3, Hull hẳn đã nghĩ đến 1 điểm cùng thành tích bất bại cả 3 vòng đầu tiên, màn khởi đầu như mơ với một tân binh.

Nhưng chàng trai trẻ trưởng thành vượt bậc sau khi ra mắt trong màu áo Man Utd mùa trước, Rashford, đã không cho Hull được hưởng niềm vui ấy. Chính xác hơn, Rashford đã biến niềm vui ấy thành của riêng mình với pha lập công cực kỳ quan trọng mà nhớ nó, anh đã ghi điểm cộng ấn tượng trong mắt Mourinho.

Hull 0-1 Man Utd: Ơn giời, Rashford đây rồi!
Rashford đã tỏa sáng ngay ở lần đầu tiên được vào sân mùa này.

Rõ ràng, sau khi thanh lý cả mớ cầu thủ trẻ và chỉ hứa hẹn tạo cơ hội cho Rashford ra sân ở những sân chơi phụ, có lẽ, giờ Mourinho phải xem xét lại. Bởi khi Rashford băng vào dũng mãnh đệm bóng ghi bàn, pha lập công ấy một lần nữa nhắc cho tất cả thấy tố chất tuyệt vời của một tiền đạo mũi nhọn mới ở tuổi đôi mươi. 

ảnh quote"Còn 2 tháng nữa Rashford mới bước sang tuổi 19, nhưng anh đã có 9 bàn/19 trận khoác áo Man Utd, trong đó là 6 bàn/12 trận ở Premier League.

Với pha lập công vào lưới Hull, Rashford là cầu thủ tuổi Teen đầu tiên ghi bàn ở Premier League cho một đội bóng mà Jose Mourinho dẫn dắt".

Thống kê chỉ ra rằng, cả 8 bàn Rashford ghi cho Man Utd mùa trước đều đến khi anh được xếp đá cao nhất, thay cho Martial. Giờ khi ngay cả đàn anh, người khổng lồ Ibrahimovic vẫn ở trên sân, Rashford cũng chẳng ngại xộc thẳng vào giữa vòng cấm dứt điểm.

Một tình huống như thế buộc thủ môn Hull City phải cứu thua bằng những đầu ngón tay và ở pha bóng còn lại Rashford xé toạc mành lưới chủ nhà.

3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và 1 thành bàn. Không nghi ngờ gì cả, Rashford vẫn là thần tài của Man Utd và chắc chắn một điều, Mourinho sẽ không thể vất anh lăn lóc trên ghế dự bị lâu hơn nữa.

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Premier League Man Utd khởi đầu với 3 vòng toàn thắng, sau các mùa 2003/04, 2005/06, 2006/07 và 2011/12. Trong đó, mùa 06/07 Man Utd đã giành chức vô địch và thực tế mùa đó họ thắng cả 4 vòng đầu mùa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm