Hull City - Man Utd: Thành bại tại “ông già” Ibrahimovic

thứ bảy 27-8-2016 13:02:57 +07:00 0 bình luận
Man Utd “đốt” 157 triệu bảng cho tham vọng vô địch Premier League mùa này, nhưng thành công của họ lại đến từ một cầu thủ miễn phí đã 35 tuổi, Ibrahimovic

Man Utd “đốt” 157 triệu bảng cho tham vọng vô địch Premier League mùa này, nhưng thành công của họ lại đến từ một cầu thủ miễn phí đã 35 tuổi, Zlatan Ibrahimovic 

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, không nhiều người dám nghĩ Ibrahimovic có thể duy trì hiệu suất ghi 38 bàn trong 31 trận cho PSG ở mùa giải năm ngoái khi chuyển sang chơi bóng tại Premier League.

Nhưng tiền đạo người Thụy Điển lại khiến tất cả phải bất ngờ với 3 bàn thắng chỉ trong 2 trận để tạm vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League. Quan trọng hơn nữa là Ibrahimovic đang thể hiện hiệu suất ghi bàn cực cao khi có 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú sút trúng đích trong tổng số 5 cú sút.

Hull City-Man Utd: Thành bại tại “ông già” Ibrahimovic

Ibrahimovic đang có phong độ ghi bàn tốt ở Man Utd
ảnh quoteZlatan Ibrahimovic đã ghi 4 bàn trong 3 trận liên tiếp cho Man Utd. Và chỉ cần sút tung lưới Hull City vào đêm nay, Ibrahimovic sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Man Utd trong 4 trận liên tiếp, kể từ sau thành tích của Jimmy Hanson ở mùa giải 1924/25.

Thành tích của Ibrahimovic càng ấn tượng hơn nữa khi biết rằng cựu tiền đạo PSG chỉ gia nhập Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do và lịch sử Premier League cũng không chiến kiến nhiều tiền đạo đã bước sang tuổi 35 lại có thể ghi bàn liên tục như cầu thủ người Thụy Điển.

Hiện tại, kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hơn 10 bàn/mùa giải thuộc về Gianfranco Zola, cựu cầu thủ Chelsea có 14 pha lập công trong mùa giải 2002/03 khi đã bước sang tuổi 36. Cùng năm đó, lão tướng 36 tuổi Teddy Sheringham của Tottenham cũng ghi 12 bàn. Đến mùa giải 2003/04, Les Ferdinand tái lập thành tích tương tự Sheringham ở tuổi 36.

Didier Drogba thậm chí còn đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League 2009/10 ở tuổi 31 với 29 bàn, trong khi người đồng đội bằng tuổi anh là Frank Lampard cũng có 22 bàn cho Chelsea trong mùa giải đó dù chỉ đá tiền vệ.

Hull City-Man Utd: Thành bại tại “ông già” Ibrahimovic

Drogba đoạt ngôi "Vua phá lưới" Premier League 2009/10 ở tuổi 31

Tuy nhiên, kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn nhiều nhất của Zola vẫn chưa bị phá vỡ. Ngay cả Jermain Defoe cũng chỉ có 15 bàn ở độ tuổi 32 tại mùa giải năm ngoái.

Nhưng nếu Ibrahimovic tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn như hiện tại thì việc anh ghi ít nhất 15 bàn trong mùa giải năm nay để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn nhiều nhất tại Premier League chỉ là vấn đề thời gian

ảnh quoteJose Mourinho thất bại ở 49/58 trận đấu sân khách của ông tại Premier League (84%).

Trên thực tế, Man Utd từng rất thành công trong những canh bạc với các tiền đạo lớn tuổi. Ví dụ tiêu biểu như trường hợp của Robin van Persie ở mùa giải 2012/13.

Bất chấp phong độ ghi bàn cao của tiền đạo người Hà Lan trong màu áo Arsenal ở mùa giải 2011/12 (30 bàn và 10 kiến tạo trong 38 trận), nhiều ý kiến vẫn cho rằng Man Utd đã mạo hiểm khi bỏ ra 24 triệu bảng để ký hợp đồng 4 năm với một tiền đạo 30 tuổi và hay dính chấn thương như Persie.

Hull City-Man Utd: Thành bại tại “ông già” Ibrahimovic

Van Persie (số 20) là một trong những thương vụ thành công của Man Utd

Nhưng Sir Alex đã không đặt niềm tin lầm chỗ. Van Persie tiếp tục đoạt tỏa sáng với 26 pha lập công và 9 kiến tạo để đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” và giúp Man Utd vô địch Premier League mùa giải 2012/13.

Bây giờ, Jose Mourinho lại trọng dụng một tiền đạo tuổi băm như Ibrahimovic và tiền đạo người Thụy Điển cũng đang thể hiện một phong độ ghi bàn cực tốt. 

Hull City-Man Utd: Thành bại tại “ông già” Ibrahimovic

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm