Huyền thoại Liverpool nêu lý do Eden Hazard vẫn "ngon" hơn Mohamed Salah

chủ nhật 16-12-2018 13:37:28 +07:00 0 bình luận
Cựu danh thủ kiêm HLV Liverpool, Graeme Souness nhận định, Mohameh Salah đã thi đấu xuất sắc, nhưng Eden Hazard mới là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm hiện tại.

Cựu danh thủ kiêm HLV Liverpool, Graeme Souness nhận định, Mohameh Salah đã thi đấu xuất sắc, nhưng Eden Hazard mới là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm hiện tại.


Cả Eden Hazard lẫn Mohamed Salah đều đang đóng vai trò đầu tàu trong thành công của Chelsea và Liverpool ở Premier League mùa này.

Hazard đã ghi 7 bàn và thực hiện 8 đường kiến tạo sau 15 lần ra sân, trong khi Salah cũng có 10 bàn và 4 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội sau 16 trận.

Salah lập Hat-trick giúp Liverpool thắng đậm Bournemouth

Nhưng cựu danh thủ Graeme Souness vẫn có những lý do riêng để xếp Eden Hazard nhỉnh hơn Mohameh Salah.

Trước hết, Hazard đã tham gia trực tiếp vào 15 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa này, chiếm 45% bàn thắng của Chelsea. Thành tích của Salah là 14 bàn, chiếm 41% bàn thắng của Liverpool ở giải Ngoại hạng, nhưng Salah lại đá nhiều hơn Hazard 167 phút, tương đương thời giân gần 2 trận đấu.

Hazard thực hiện 2 đường chuyền kiến tạo sắc lẹm giúp Chelsea hạ gục Man City

Xét một cách tổng thể, Graeme Souness cũng đánh giá đóng góp của Hazard vào thành tích chung của Chelsea toàn diện hơn nhiều những gì Salah đã làm được cho Liverpool.

Dù đã tịt ngòi ở giải Ngoại hạng cho đến tháng 10, nhưng cho đến bây giờ, Hazard vẫn là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất (44) , kiến tạo từ các tình huống bóng sống nhiều nhất (6), và có nhiều đường chuyền chính xác nhất ở 1/3 sân đối phương (477).

Huyền thoại Liverpool nêu lý do Eden Hazard vẫn ngon hơn Mohamed Salah - Ảnh 5.

Salah xuất sắc. nhưng Hazard vẫn hay hơn một bậc

Chia sẻ trên tờ Daily Mai, cựu danh thủ Graeme Souness cho biết: "Nếu phải chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, tôi sẽ bỏ phiếu cho Eden Hazard. Tôi nghĩ Salah sẽ ghi bàn tốt hơn, nhưng Harzard lại có đóng góp toàn diện hơn cho đội bóng".

Mặc dù vậy, Graeme Souness cũng nhận định, Salah có thể trở thành một huyền thoại mới ở sân Anfield, nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại trong khoảng 5 mùa giải thi đấu cho Liverpool.

Huyền thoại Liverpool nêu lý do Eden Hazard vẫn ngon hơn Mohamed Salah - Ảnh 6.

Cựu danh thủ Graeme Souness

Ngoài ra, cựu danh thủ người Scotland cũng đánh giá rất cao cơ hội vô địch giải Ngoại hạng mùa này của đội bóng cũ khi Liverpool có thêm 1 thủ môn và 1 trung vệ đẳng cấp trong đội hình là Alisson Becker và Virgil van Dijk. 

Nhận định bóng đá vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm