Hy vọng nào dành cho Liverpool và kịch bản đá play-off với Man City cho chức vô địch?

Hoàng Hà
thứ năm 9-5-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool vẫn còn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh ở vòng cuối nhưng cũng không loại trừ kịch bản về một trận play-off với Man City.

Trước vòng đấu cuối, Liverpool đang có 94 điểm và kém Man City 1 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Điều đó có nghĩa thầy trò Jurgen Klopp không thể tự định đoạt được số phận của mình.

Nhưng về lý thuyết, họ vẫn có hy vọng vượt qua Man City vào phút chót, hoặc ít nhất là tạo ra một kịch bản đá play-off tranh chức vô địch.

Hy vọng nào dành cho Liverpool và kịch bản đá play-off với Man City cho chức vô địch?
Liverpool vẫn còn hy vọng vô địch

Điều kiện để chiếc cúp bạc được đưa đến Anfield là Liverpool thắng Wolves trên sân nhà, còn Man City không thể đánh bại Brighton trong chuyến làm khách.

Còn để xảy ra một trận play-off thì phải đáp ứng điều kiện sau: Liverpool hòa Wolves 4-4 và Man City thua Brighton 0-4. Khi ấy, hai đội sẽ bằng điểm, bằng hiệu số bàn thắng và số bàn thắng ghi được, dẫn đến một trận đấu quyết định chức vô địch tại Wembley.

Dường như những kết quả đó sẽ không xảy ra chỉ đơn giản vì không có quá nhiều trận hòa 4-4, trong khi thực tế là Brighton chỉ hai lần ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu mùa này, không bao giờ ghi 4 bàn.

Hy vọng nào dành cho Liverpool và kịch bản đá play-off với Man City cho chức vô địch?
Man City chỉ cần thắng là vô địch

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chưa bao giờ cần một trận play-off trong quá khứ. Vào năm 2012, Man City bằng điểm với MU nhưng đánh bại đối thủ để lên ngôi nhờ vượt trội về hiệu số bàn thắng.

Vào mùa 1995/96, Premier League đã lên kế hoạch tạm thời cho một tình huống play-off khi MU của Sir Alex Ferguson và Newcastle đang chiến đấu cho chức vô địch, mặc dù đội bóng thành Manchester về đích với 4 điểm cách biệt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm