Ibrahimovic ăn gì để "cày" khỏe nhất Premier League mùa này?

thứ tư 22-2-2017 15:00:58 +07:00 0 bình luận
Ít ai ngờ ông lão 35 tuổi Zlatan Ibrahimovic lại thi đấu nhiều trận hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League, giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt.

Ít ai ngờ ông lão 35 tuổi Zlatan Ibrahimovic lại thi đấu nhiều trận hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League, giải đấu nổi tiếng khắc nghiệt.

Nếu ra sân trong trận gặp Saint-Etienne tại Europa League đêm nay, Zlatan Ibrahimovic sẽ có trận đấu thứ 37 cho Man Utd kể từ đầu mùa. Để so sánh, nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League, không ai ra sân nhiều hơn Ibra. 

Có chăng, tiền đạo người Thụy Điển đang chia sẻ vị trí cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh có nhiều trận ra sân nhất cùng với Nathan Redmond (Southampton), tổng cộng 36 trận.

Ibrahimovic nằm trong Top những cầu thủ thi đấu nhất mùa này
Ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn lọt Top những cầu thủ thi đấu nhất mùa này

Tuy nhiên, số phút thi đấu thực tế của Ibrahimovic (3.030 phút) của Ibrahimovic vượt xa Redmond (2.616 phút). Chưa kể, Redmond (22 tuổi) mới bước qua độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” thì Ibrahimovic (35 tuổi) lại được xếp vào hàng những cầu thủ lão làng nhất Premier League.

Ấn tượng hơn, không chỉ ra sân đều đặn, Ibrahimovic còn ghi bàn “sòn sòn” vào mỗi dịp cuối tuần. Với 15 pha lập công cho Man Utd tại Premier League, tiền đạo người Thụy Điển đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải Ngoại hạng, sau Alexis Sanchez và Romelu Lukaku.

Video Ibrahimovic ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man Utd tại vòng 5 FA Cup

Thậm chí, với bàn thắng vào lưới Blackburn Rovers tại vòng 5 FA Cup cách đây vài ngày, Zlatan Ibrahimovic còn trở thành cầu thủ thứ 2 của Man Utd (sau Javier Hernandez ở mùa giải 2010/11) ghi bàn tại cả 5 đấu trường Premier League, League Cup, FA Cup, Community Shield và Europa League trong một mùa giải.

Vậy đâu là bí quyết giúp Ibrahimovic đá sung như vậy trong màu áo Man Utd? Ngoài việc tuân thủ một chế độ tập luyện khoa học, Ibra còn có hẳn cả một thực đơn đặc biệt để sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.

Theo đó, những món khoái khẩu nhất của tiền đạo Man Utd là mỳ ống của người Italia, ốc sên nướng của Pháp và đặc biệt là xúc xích cuộn của người Thụy Điển (falukorv) được tạo thành từ hỗn hợp của thịt lợn, thịt bò hoặc thịt ngựa, ăn kèm với bột khoai tây, hành tây, muối và một số loại gia vị khác.

Falukorv, món ăn khoái khẩu của Ibrahimovic
Falukorv, món ăn khoái khẩu của Ibrahimovic

Chỉ có điều, do tẩm ướp quá nhiều gia vị nên falukorv có mùi vị cực kỳ khó chịu. Chẳng thế mà nhiều đồng đội cũ của Ibrahimovic vẫn phải từ chối khéo khi anh mời họ thưởng thức món ăn quê hương.  

Mặt khác, nền tảng thể lực sung mãn của Ibrahimovic còn có công không nhỏ của chuyên gia thể lực Dario Fort, người luôn gắn bó với Ibra từ khi anh còn thi đấu cho AC Milan, PSG cho đến Man Utd để đưa ra những lời khuyên bổ ích cho tiền đạo người Thụy Điển. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm