Ibrahimovic chơi ở vị trí nào tại Old Trafford?

thứ sáu 1-7-2016 10:23:27 +07:00 0 bình luận
HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng sơ đồ nào để phát huy tối đa khả năng của Ibrahimovic nếu tiền đạo người Thụy Điển cập bến Old Trafford?

HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng sơ đồ nào để phát huy tối đa khả năng của Ibrahimovic nếu tiền đạo người Thụy Điển cập bến Old Trafford?

Vị trí trung phong trong sơ đồ 4-3-3

Ở giai đoạn cuối của mùa giải trước, Manchester United thường thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Thực tế đã cho thấy, hiệu quả của sơ đồ chiến thuật là không để giúp đội chủ sân Old Trafford thoát khỏi một mùa giải bết bát.

Tuy nhiên, với sự góp mặt Ibrahimovic và thậm chí cả Henrikh Mkhitaryan, HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể phát huy tối đa sức mạnh của sơ đồ chiến thuật này. Theo đó, Ibra sẽ chơi ở vị trí trung phong trong hàng tiền đạo 3 người, với sự hỗ trợ từ hai tiền đạo cánh là Anthony Martial và Henrikh Mkhitaryan. 

Anthony Martial, Ibrahimovic và Mkitarian là 3 cầu thủ chơi cao nhất trong sơ đồ 4-3-3.

Anthony Martial, Ibrahimovic và Mkitarian là 3 cầu thủ chơi cao nhất trong sơ đồ 4-3-3.

Anthony Martial có xu hướng di chuyển linh hoạt trong vòng cấm của đối phương dựa trên trình độ kỹ thuật và khả năng quấy rối cực tốt của mình. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong các pha dứt điểm ở khoảng cách 10m so với khung thành đối phương.

Tuy nhiên, khả năng ghi bàn trong tư thế quay lưng lại với khung thành chính là điểm khác biệt giữa Ibra và hai cầu thủ đàn em. Đó sẽ là một giải pháp tốt trong trường hợp đội chủ sân Old Trafford không có quá nhiều khoảng trống để có thể dứt điểm một cách thuận lợi.

Dù bày tỏ mong muốn được chơi ở vị trí trung phong trong giai đoạn cuối của sự nghiệp, Wayne Rooney đang cho thấy anh phù hợp với với một vị trí nơi hàng tiền vệ của Quỷ đỏ sau những gì anh đã thế hiện trong màu áp ĐT Anh trong thời gian vừa qua.

Vị trí trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1

Nếu để chọn một sơ đồ chiến thuật có thể phát huy tối đa hiệu quả của Wayne Rooney ở mùa giải tới, 4-2-3-1 có thể là một sự lựa chọn phù hợp dành cho HLV Jose Mourinho.

Thi đấu ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ, Wayne Rooney vẫn có thể tận dụng những khoảng trống mà trung phong Ibrahimovic tạo ra để thực hiện các pha dứt điểm về phía khung thành đối phương từ tuyến hai. 

Ibrahimovic là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ibrahimovic là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1.

Sơ đồ này cũng rất phù hợp với lối chơi của các cầu thủ khác như Michael Carrick, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và đặt biệt là Marcus Rashford. Với tốc độ và kỹ thuật của mình, tiền đạo trẻ người Anh có thể phát huy tối đa khả năng xuyên phá của mình khi thi đấu phía sau một trung phong như Ibrahimovic.

Đá cặp với Anthony Martial trong sơ đồ 4-3-1-2 

Trong trường hợp “Người đặc biệt” muốn tăng cường sức mạnh nơi hàng tiền vệ, sơ đồ 4-3-1-2 sẽ là một phương án hay. Khi đó, Wayne Rooney sẽ là người chơi cao nhất nơi hàng tiền vệ, đóng vai trò hộ công cho bộ đôi tiền đạo Ibrahimovic và Anthony Martial. 

Ibrahimovic đá cặp với Anthony Martial trong sơ đồ 4-3-1-2.

Ibrahimovic đá cặp với Anthony Martial trong sơ đồ 4-3-1-2.

Việc bố trí đội hình như trên sẽ khiến cho cơ hội ra sân của Marcus Rashford bị giảm đi. Tuy nhiên, nếu được tạo cơ hội thi đấu ở một CLB khác theo dạng cho mượn, Rashford sẽ có thể phát huy tối đa kỹ năng cũng như tích lũy kinh nghiệm ở vị trí trung phong.

Ở tuổi 35, Ibrahimovic cần có sự hỗ trợ của những vệ tinh xung quanh thay vì hoạt động độc lập. Và trong những tiền đạo còn lại của Quỷ đỏ, Anthony Martial chính là sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và gây áp lực lên hàng phòng ngự của đối phương.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm