Iheanacho và Marcus Rashford: Sự khác biệt nằm ở niềm tin

chủ nhật 11-9-2016 13:32:26 +07:00 0 bình luận
Sự tin tưởng của Pep vào Kelechi Iheanacho đã được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra trong mối quan hệ giữa Mourinho và Marcus Rashford.

Niềm tin Pep đặt vào Kelechi Iheanacho đã được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra trong mối quan hệ giữa Mourinho và Marcus Rashford.

“Trên thực tế, tôi đã có trong đầu một số lựa chọn khác cho đội hình của mình. Tuy nhiên, thông qua việc tung Iheanacho vào sân ngay từ đầu, tôi muốn các học trò mình hiểu rằng, Man City đến đây là để giành 3 điểm”, HLV Pep Guardiola chia sẻ sau chiến thắng trên sân Old Trafford.

Đứng trước bài toán khó khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero không thể góp mặt vì bị treo giò, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đặt niềm tin của mình vào cầu thủ “tuổi teen” Iheanacho ở vai trò tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với sự hỗ trợ của Raheem Sterling và Nolito ở hai bên cánh. 

Kelechi Iheanacho đã không phụ lòng tin của HLV Pep Guardiola.
Kelechi Iheanacho đã không phụ lòng tin của HLV Pep Guardiola.

Xét về đẳng cấp, Iheanacho chưa bao giờ được coi là cái tên xứng đáng trong việc khỏa lấp vị trí mà Aguero để lại. Tuy nhiên, “thần đồng” người Nigeria này lại đang sở hữu một thành tích rất đáng nể.

Tính đến trước trận derby Manchester, trong 6 bàn thắng gần nhất của Iheanacho tại Premier League, có tới 5 pha lập công đến ở các trận đấu mà tiền đạo mang áo số 72 này vào sân ngay từ đầu.

Trong lần đầu tiên được đá chính tại Premier League 2016/17, Iheanacho đã đền đáp lòng tin của HLV Pep Guardiola một cách không thể tuyệt vời hơn.

Sau khi có pha đánh đầu kiến tạo cho Kevin De Bruyne mở tỷ số ở phút thứ 15, tiền đạo mang áo số 72 này đã tự điền tên mình lên bảng điện tử bằng pha lập công dễ dàng nhất trong sự nghiệp của mình.

Bàn thắng này không chỉ là pha lập công thứ 9 của Iheanacho sau 13 pha dứt điểm trúng đích tại Premier League, mà còn giúp cho tiền đạo này trở thành cầu thủ Man City trẻ nhất ghi bàn trong một trận derby Manchester (19 tuổi 243 ngày).

So sánh các chỉ số của Marcus Rashford và Iheanacho trong trận derby Manchester đầu tiên của Premier League mùa này.
So sánh các chỉ số của Marcus Rashford và Iheanacho trong trận derby Manchester đầu tiên của Premier League mùa này.

Trong khi sự tin tưởng của Pep dành cho Iheanacho đã được đền đáp xứng đáng, thì ở bên kia chiến tuyến, liệu Jose Mourinho có thấy nuối tiếc khi không tung Marcus Rashford vào sân ngay từ đầu?

Rất nhiều chuyên gia cho rằng, tiền đạo người Anh xứng đáng có một vị trí trong đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ”.

Không chỉ có phong độ cao khi ghi 4 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất (trong cả màu áo U.21 Anh và Man Utd), Rashford còn chính là người mang về chiến thắng tối thiểu cho Man Utd trong trận derby Manchester gần nhất (20/3/2016), một trận đấu mà anh được tung vào sân ngay từ đầu.

Ở trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay, Rashford tiếp tục cho thấy màn trình diễn ấn tượng dù chỉ được tung vào sân từ đầu hiệp 2. Mạnh mẽ trong các pha xuyên phá bên phía hành lang trái, Marcus Rashford là người mang đến cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất cho Ibrahimovic trong hiệp thi đấu này.

ảnh quoteThống kê về Jesse Lingard trong trận đấu này:

_ Số phút thi đấu: 45

_ Tranh chấp thành công: 0

_ Tranh chấp thất bại: 1

_ Sút trúng đích: 0Thống kê về Jesse Lingard trong trận đấu này:

Bên cạnh đó, tiền đạo người Anh còn có 3 pha tranh chấp thành công, góp phần giúp cho khả năng kiểm soát bóng của Man Utd cải thiện đáng kể so với hiệp 1 (60% so với 37%).

Thậm chí, bàn thắng của Rashford đã có thể được công nhận nếu như bóng không chạm vào … chân của Ibra. Trên tất cả, màn thể hiện của Rashford ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì mà người bạn đồng trang lứa Jesse Lingard làm được ở vị trí này trong 45 phút thi đầu tiên. 

Bản đồ nhiệt của Marcus Rashford trong trận đấu với Man City.
Bản đồ nhiệt của Marcus Rashford trong trận đấu với Man City.

Thất bại trước Man City tại vòng 4 Premier League có thể chưa phải là một thảm họa với Man Utd. Tuy nhiên, trận đấu này đã cho thấy sự trên tay của Pep Guardiola trong việc sử dụng tài năng trẻ đúng thời điểm.

Còn đối với Mourinho, việc tạo điều kiện cho Marcus Rashford ra sân nhiều hơn sẽ là nhiệm vụ tiên quyết, nhất là trong bối cảnh tiền đạo 18 tuổi này đang đạt phong độ cao.

Video diễn biến chính của trận đấu giữa Man Utd và Man City:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm