Jorginho, Kante, Azpilicueta tạo nên những “máy chạy” kinh ngạc cho Chelsea

Gia Bảo
thứ tư 22-5-2019 0:45:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea đang sở hữu ít nhất 3 cầu thủ được coi là “máy chạy” gồm Jorginho, Kante, Azpilicueta khi theo đuổi phong cách “Sarri-ball” của mình.

Tiền vệ Jorginho đã chịu sự chỉ trích nặng nề từ chính người hâm mộ Chelsea ở mùa giải vừa qua vì có rất ít ảnh hưởng đến các trận đấu.

Điều đó có thể đúng trong một số trường hợp nhưng không thể nghi ngờ về năng suất làm việc của cầu thủ người Italia ở trung tâm hàng tiền vệ của Maurizio Sarri.

Jorginho, Kante, Azpilicueta tạo nên những “máy chạy” kinh ngạc cho Chelsea
Jorginho chạy nhiều thứ ba Ngoại hạng Anh

Thống kê cho thấy, cựu cầu thủ Napoli đã chạy nhiều hơn đồng đội “người không phổi” N’Golo Kante.

Được mang đến vào mùa hè năm ngoái để trở thành trung tâm của “Sarri-ball”, Jorginho đã bị chê bai vì lối chơi chậm chạp. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy anh luôn di chuyển khi cố gắng dập tắt các cuộc tấn công của đối phương hoặc đẩy Chelsea về phía trước.

Jorginho thực hiện quãng đường di chuyển ấn tượng lên tới 418 km trong cả mùa giải. Con số này nhiều hơn Kante (407 km), người đã chuyển sang vai tiền vệ box-to-box.

Jorginho, Kante, Azpilicueta tạo nên những “máy chạy” kinh ngạc cho Chelsea
Kante chạy nhiều thứ hai Chelsea

Trên thực tế, chỉ có 2 cầu thủ ở Ngoại hạng Anh chạy nhiều hơn Jorginho. Đội trưởng Luka Milivojevic của Crystal Palace là 447 km, trong khi Jack Cork của Burnley là 445 km.

Hậu vệ Cesar Azpilicueta là một cầu thủ khác của Chelsea lọt vào top 10. Chuyển sang chơi hậu vệ cánh trong hệ thống 4-3-3, thay vì đá trung vệ trong hàng thủ 3 người dưới thời Antonio Conte, Azpilicueta làm việc nhiều hơn ở cánh với khoảng cách 403 km.

Top 10 cầu thủ chạy nhiều nhất mùa 2018/19

Luka Milivojevic - 447 km

Jack Cork - 445 km

Jorginho - 418 km

Wilfred Ndidi - 408 km

N'Golo Kante - 407 km

Cesar Azpilicueta - 403 km

James McArthur - 402 km

Gylfi Sigurdsson - 400 km

Abdoulaye Doucoure - 394 km

Ben Chilwell - 392 km

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm