Jorginho và Chelsea thiết lập kỷ lục khó tin ở giải Ngoại hạng sau chiến thắng Newcastle

thứ hai 27-8-2018 1:19:15 +07:00 0 bình luận
Chelsea đã lập nên kỷ lục ở giải NHA trong chiến thắng kịch tính 2-1 trước Newcastle tại vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Chelsea đã lập nên kỷ lục ở giải NHA trong chiến thắng kịch tính 2-1 trước Newcastle tại vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Tối 26/8, Chelsea đã có chuyến làm khách đến sân St James'Park của Newcastle và phải rất vất vả mới có thể giành thắng lợi với tỉ số 2-1.

Jorginho và Chelsea thiết lập kỷ lục chuyền bóng ở giải Ngoại hạng sau chiến thắng Newcastle - Ảnh 1.

Chelsea giành chiến thắng xứng đáng

Đây là phần thưởng xứng đáng cho đoàn quân của HLV Sarri sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi để phá được "chiếc xe bus 2 tầng" được Newcastle dựng lên trước khung thành.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Hazard và Alonso trong 2 bàn thắng của Chelsea, không thể không nhắc đến người hùng thầm lặng đằng sau thế trận tấn công ào ạt mang tên Jorginho.

Jorginho và Chelsea thiết lập kỷ lục chuyền bóng ở giải Ngoại hạng sau chiến thắng Newcastle - Ảnh 3.

Jorginho đạt hiệu quả chuyền bóng cao khủng khiếp

Suốt 90 phút thi đấu, cầu thủ người Italia thực hiện tổng cộng 158 đường chuyền chính xác. Thành tích này giúp anh xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng chính xác nhiều nhất trong 1 trận đấu ở giải NHA, sau Gundogan (167 đường chuyền ở trận gặp Chelsea mùa giải trước).

Tính ra, một mình Jorginho đã chiếm tới 15% thời lượng kiểm soát bóng trên sân, gần bằng con số 18% của cả đội hình Newcastle.

Thành tích chuyền bóng ấn tượng của Jorginho cũng trực tiếp giúp Chelsea thiết lập kỷ lục mới ở giải NHA về tổng số đường chuyền bóng trong một trận đấu.

Cụ thể, với tổng cộng 913 đường chuyền trước Newcastle, Chelsea xô đổ kỷ lục 902 đường chuyền được Man City thiết lập ở chiến thắng 1-0 trước chính Chelsea vào tháng 3/2018.

Jorginho và Chelsea thiết lập kỷ lục chuyền bóng ở giải Ngoại hạng sau chiến thắng Newcastle - Ảnh 6.

Dấu ấn của HLV Sarri ngày càng rõ nét

Cả trận Chelsea kiểm soát bóng tới 82% thời lượng, con số kỷ lục trong lịch sử CLB. Và có lẽ cũng đã từ rất rất lâu rồi, các CĐV Chelsea mới được thấy đội bóng của mình áp đảo đối thủ đến như vậy trong 1 trận đấu.

Nhìn vào đó để thấy rằng HLV Sarri đã thay đổi The Blues như thế nào chỉ sau 4 trận dẫn dắt chính thức và người hâm mộ đội bóng này hoàn toàn có quyền hy vọng "Sarri-ball" sẽ còn thăng hoa hơn nữa ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm