Jose Mourinho: 1 điều ngờ, 9 điều tin

chủ nhật 20-3-2016 22:50:47 +07:00 0 bình luận
Xin tạm không tranh cãi việc Mourinho có đem đến thành công cho M.U hay không, mà chỉ...

Thứ nhất, nhiệm vụ đầu tiên Man Utd đang cần làm là lấy lại hình ảnh và niềm tin dành cho đội bóng. 3 năm qua kể từ khi chia tay Alex Ferguson, điều dễ thấy là Man Utd đã đánh mất vị thế của một ông lớn. “Quỷ đỏ” không còn đáng sợ trong mắt các đối thủ, họ đánh mất niềm tin ở các CĐV. Nhưng sự có mặt của Mourinho sẽ giúp lấy lại được những thứ đó. Xét ở khía cạnh này, Mourinho như một điểm tựa mang đến những hứa hẹn cho tương lai. Sang mùa giải tới, với Mou trên băng ghế chỉ đạo sẽ không còn đội bóng nào dám khinh thường Man Utd nữa. Sự kiêu ngạo của Mourinho nhiều khi cũng có cái hay của nó, nếu đặt trong lợi ích của đội bóng.

HLV Jose Mourinho
 

Thứ hai, khi Pep Guardiola đặt chân đến Man City, Antonio Conte đến Chelsea, Juergen Klopp đang ở Liverpool, đi kèm với sự có mặt của nhiều HLV trẻ ở các đội bóng khác thì Man Utd cũng cần có một thuyền trưởng năng động và nhiệt huyết, thay vì sự bảo thủ già nua của Louis van Gaal. Nó tạo ra một sự cân bằng trong cuộc chiến băng ghế chỉ đạo. Điều này rất cần thiết trong cả những cuộc chiến tay đôi nội bộ các đội bóng Premier League đến sân chơi châu Âu.

Thứ ba, có Mourinho thì Man Utd tin họ có thể tuyển dụng được nhiều ngôi sao, vấn đề mà Man Utd không giải quyết được trong những kỳ chuyển nhượng đã qua. Cụ thể hơn, với Mou thì nhiều cầu thủ tin Man Utd sẽ thành công, nên họ sẵn sàng đặt chân đến sân Old Trafford. CLB có thể mua được những Paul Pogba, James Rodriguez, Gonzalo Higuain…

Thứ tư, có thể ai đó không thích viễn cảnh Man Utd dưới thời Mourinho là thứ bóng đá thực dụng, đôi khi xấu xí, tuy nhiên điều này lại rất cần thiết với Man Utd trong bước đầu dựng lại đế chế. Với Mourinho, đội bóng sẽ được dựng với bộ khung chắc chắn, lối chơi ổn định, thay vì sự mong manh và có tính chất “dễ đổ vỡ” như đang thấy ở đội quân của Louis van Gaal. Mourinho vẫn được đánh giá là ông thầy khai thác điểm mạnh tốt nhất của các cầu thủ và đây là thứ Man Utd rất cần.

Thứ năm, đó là bởi chính… thất bại của Mourinho tại Chelsea mới đây và phần nào đó là quá khứ với Real Madrid. Bởi chính sự thất bại đó khiến Mourinho hiểu rằng ông cần phải cố gắng nhiều hơn. Nói cách khác, thất bại ấy là động lực cho Mou khi quản lý một CLB mới, nhất là nhìn vào tính cách của người đàn ông này. Chắc chắn, Mourinho đến Man Utd với cá nhân ông sẽ không phải là chuyến rong chơi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm