Jose Mourinho có chặn được "ác mộng Eden Hazard"?

chủ nhật 16-4-2017 8:29:55 +07:00 0 bình luận
Hazard đã làm bẽ mặt Man Utd cả hai cuộc đối đầu trước đó ở mùa giải này. Liệu trong lần thứ ba này, Mourinho có thể tìm được cách ngăn chặn cậu học trò cũ?

Hazard đã làm bẽ mặt Man Utd cả hai cuộc đối đầu trước đó ở mùa giải này. Liệu trong lần thứ ba này, Mourinho có thể tìm được cách ngăn chặn cậu học trò cũ?

Câu chuyện giữa Jose Mourinho và Eden Hazard vẫn chưa kết thúc. Họ sẽ gặp nhau lần thứ ba trong mùa bóng này khi Man Utd tiếp đón Chelsea tại Old Trafford. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần đưa ra một kế hoạch để đối phó Hazard hoặc mục tiêu top 4 của mình sẽ bị đe dọa.

Hazard hai lần gieo sầu cho Man Utd ở mùa này

Hazard hai lần gieo sầu cho Man Utd ở mùa này 

Mourinho đã thử các chiến thuật. Vào tháng 10 năm ngoái tại Stamford Bridge, ông tìm cách tiêu diệt trận đấu bằng cách bao phủ mọi khu vực mà các cầu thủ sáng tạo của Chelsea hoạt động. Kết quả, “Người đặc biệt” bị sỉ nhục bằng thất bại 0-4 khi Hazard tung hoành và ghi 1 bàn. 

Video: Màn trình diễn của Hazard trước Man Utd hồi tháng 10/2016

Trong trận đấu tại FA Cup hồi tháng trước, “Quỷ đỏ” chuyển sang cách tiêu cực hơn khi tìm cách phạm lỗi với ngôi sao người Bỉ, nhưng Hazard một lần nữa vượt qua thử thách của ông thầy cũ và giúp Chelsea tiến vào bán kết với chiến thắng 1-0. 

Video: Hazard liên tục "lĩnh đòn" ở trận gặp Man Utd tại FA Cup

Trong những tháng cuối cùng của Mourinho tại Chelsea, Hazard trở thành một cầu thủ tiêu biểu cho tình trạng hỗn loạn. Người ta nói rằng, Mourinho đã lãng phí tài năng của tiền vệ này. Nhưng sau đó ông không phải là HLV duy nhất thất vọng về cách chơi của Hazard khi đối phương có bóng.

Vào giai đoạn đầu tiên của Antonio Conte tại Chelsea, HLV người Ý hy vọng Hazard sẽ theo dõi chặt chẽ các hậu vệ cánh đối phương. Trong trận thua Arsenal 0-3 tại Emirates vào tháng 9, cầu thủ chạy cánh này hoàn toàn tắt ngấm trong tấn công, thậm chí còn để Bellerin lọt vào vòng cấm. Chính hậu vệ cánh này có quả tạt cho Theo Walcott ghi bàn thắng thứ hai. 

Hazard luôn là ác mộng cho Man Utd mà Mourinho chưa tìm ra giải pháp ngăn chặn

Hazard luôn là ác mộng cho Man Utd mà Mourinho chưa tìm ra giải pháp ngăn chặn 

Sau trận đấu đó, Conte đã thay đổi hệ thống của mình. Hầu hết những lời khen ngợi dành cho chiến lược gia người Italia về sự nhạy bén chiến thuật đều tập trung vào việc phòng thủ.

Hệ thống mới sử dụng 3 trung vệ, hai cầu thủ chạy cánh và hai tiền vệ phòng ngự đã đem lại sự tự do cho Hazard và giúp anh thực hiện những gì tốt nhất của mình, đó là tấn công đối thủ.

Conte đã không hoàn toàn xây dựng đội bóng của mình xung quanh ngôi sao người Bỉ, nhưng ông đã phát triển một cách chơi phù hợp với Hazard. Khi đội bóng phát triển, nó cũng có dấu ấn lớn từ Hazard. 

Khác với Mourinho, Conte đã khai thác Hazard ở mức tốt nhất

Khác với Mourinho, Conte đã khai thác Hazard ở mức tốt nhất 

Hồi tháng trước, Mourinho đã cố ngăn chặn Hazard. Phil Jones được lựa chọn để theo sát nhất mũi nhọn nguy hiểm của Chelsea. Có vẻ như một cầu thủ Man Utd đã được chỉ dẫn để “triệt hạ” đôi chân Hazard. Phần còn lại cố gắng dùng cách tiếp xúc về cơ bắp với Hazard bất cứ khi nào thấy cần thiết.

Kết quả, Ander Herrera đã bị đuổi khỏi sân với hai pha vào bóng ngớ ngẩn và chiến thuật của Mourinho một lần nữa không hiệu quả.

Video: Hazard lập cú đúp giúp Chelsea hạ gục Man City

Bây giờ, Mourinho liệu đã có một kế hoạch dành sẵn cho Hazard tại Old Trafford? Sẽ là một bài kiểm tra thể chất khác, nhưng ông cần phải sáng tạo hơn để hóa giải ngôi sao người Bỉ.

Cho đến nay, Mourinho chỉ thành công trong việc "ngăn chặn" Hazard toả sáng, đó là khi cả hai còn ở Stamford Bridge và ông đã chọn loại bỏ một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất châu Âu vì tin rằng anh không chơi hết mình, thiếu dũng khí. 

Nhưng giờ họ ở hai chiến tuyến và đã không dưới một lần Hazard chứng tỏ: Mou đã sai! Liệu đêm nay Mou có thể làm gì để thay đổi điều đó, mang về kết quả tích cực cho M.U?
Bảng biểu Man Utd
 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm