Jose Mourinho sẽ tấn công hay dựng xe bus khi Man Utd tiếp Liverpool?

thứ năm 8-3-2018 9:55:06 +07:00 0 bình luận
Liệu Jose Mourinho sẽ chơi "được ăn cả, ngã về không" hay đặt chiếc xe bus hai tầng ở Old Trafford khi Man Utd tiếp Liverpool ở trận đại chiến thứ Bảy này.

Liệu Jose Mourinho sẽ chơi "được ăn cả, ngã về không" hay đặt chiếc xe bus hai tầng ở Old Trafford khi Man Utd tiếp Liverpool ở trận đại chiến thứ Bảy này.

Phòng ngự bằng... xe bus?

Jose Mourinho đã bị chỉ trích về chiến thuật phòng ngự của mình trong trận hòa không bàn thắng với Liverpool tại Anfield vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng ông cũng có lý do để bảo vệ cách tiếp cận của mình, bởi trong suốt trận, MU chỉ nhận đúng 1 cú sút trúng khung thành từ Joel Matip và De Gea đã xuất sắc cứu thua.

Hình ảnh: Mourinho bị chỉ trích vì dựng xe bus trước Liverpool ở lượt đi

Mourinho bị chỉ trích vì dựng xe bus trước Liverpool ở lượt đi 

Ai cũng hiểu Liverpool nguy hiểm khi có không gian để tổ chức tấn công hay phản công nhanh như điện. Và thực tế Liverpool hiện có phong độ tốt hơn so với cuộc đụng độ hồi tháng 10, thắng 4 trong 5 trận gần đây (ghi 13 bàn).

Dù Coutinho đã ra đi, nhưng Mo Salah, Firmino và Mane đều có thể gây ra rắc rối cho MU. 

Hình ảnh: Liverpool bất lực trước lối chơi phòng ngự của MU

Liverpool bất lực trước lối chơi phòng ngự của MU 

Dẫu vậy, người hâm mộ MU dường như không chấp nhận lối chơi tiêu cực trên sân nhà. Mourinho có thể biện minh cho chiến thuật phòng thủ của mình trước các đối thủ lớn trên sân khách, nhưng ở Old Trafford thì khác. Ông phải ưu tiên chiến thắng hơn là tránh thất bại.

Tất công tất tay?

Nhiều người hâm mộ MU đang háo hức Mourinho sẽ giải phóng lối chơi cho đội nhà để thực hiện màn so tài sòng phẳng với Liverpool. “Quỷ đỏ” có những cầu thủ tấn công chất lượng hàng đầu và đó là cách tốt nhất để đe dọa hàng thủ không thực sự chắc chắn của Liverpool.

Tuy vậy, lịch sử cho thấy đây sẽ là một cách tiếp cận rủi ro, bởi Liverpool đã ghi bàn từ những pha tấn công nhanh nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở Premier League mùa này. 

Hình ảnh: MU có chất lượng tấn công để chơi sòng phẳng với Liverpool

MU có chất lượng tấn công để chơi sòng phẳng với Liverpool 

Mourinho cũng sẽ phải ghi nhớ "tai nạn" ở chuyến làm khách Tottenham vào cuối tháng Giêng. HLV người Bồ Đào Nha đã bố trí một đội hình siêu tấn công với  Sanchez, Lukaku, Martial và Lingard trong đội hình xuất phát.

Khi ấy nhưng Pogba và Matic đã bị bóp nghẹt ở giữa sân và MU thua chung cuộc 0-2. Có thể, Man Utd vẫn sẵn sàng dâng cao và tấn công nhiều hơn và Mou cũng không cần phải tung ra cùng lúc 4 cầu thủ ở tuyến đầu. 

Ghi nhiều bàn nhất bằng tấn công nhanh

 

Học chiến thắng của Tottenham

Để là tìm ra sự cân bằng trong lối chơi và hướng đến 3 điểm có lẽ Mourinho phải nghiên cứu chiến thắng 4-1 của Tottenham trước Liverpool hồi tháng 10 năm ngoái. 

Vị trí trung bình của Tottenham

 

Spurs chỉ kiểm soát bóng 36% ngày hôm đó tại Wembley nhưng làm nản lòng Liverpool bằng cách chơi lùi sâu và duy trì cấu trúc phòng thủ kỷ luật.

Ba hậu vệ Alderweireld, Vertonghen và Sanchez được Aurier - Trippier hỗ trợ ở hai bên cánh cũng như sự tích cực từ các tiền vệ Winks, Eriksen và Dele Alli. 

Hình ảnh: Mourinho có thể tham khảo cách tiếp cận của Tottenham trước Liverpool

Mourinho có thể tham khảo cách tiếp cận của Tottenham trước Liverpool 

Tottenham đã khai thác không gian và khiến cho Liverpool mắc lỗi phòng thủ liên tục. Mặc dù The Kop chiếm ưu thế, Spurs có tới 11 cú sút từ bên trong vòng cấm so với 4 của đối thủ.

Mourinho có những điều kiện để theo đuổi cách tiếp cận tương tự. MU không thực sự mạnh về phòng ngự trong những tuần gần đây, nhưng hàng tiền vệ đã được củng cố bằng McTominay cùng với Matic.

Ngoài Martial không chắc chắn, thì với Lukaku, Sanchez, Rashford và Lingard, Mourinho có rất nhiều lựa chọn để gây phiền toái cho Liverpool theo cùng cách mà Spurs đã làm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm