Jurgen Klopp sẽ thay đổi "công thức chiến thắng" của Liverpool ở vòng kế tiếp?

thứ ba 28-8-2018 13:20:14 +07:00 0 bình luận
Jurgen Klopp không thay đổi đội hình trong 3 vòng đấu đầu mùa toàn thắng. Nhưng với đội hình chất lượng, có chiều sâu, liệu ông có thay đổi công thức chiến thắng ở trận gặp cựu vương Leicester vòng tới?

Jurgen Klopp không thay đổi đội hình trong 3 vòng đấu đầu mùa toàn thắng. Nhưng với đội hình chất lượng, có chiều sâu, liệu ông có thay đổi công thức chiến thắng ở trận gặp cựu vương Leicester vòng tới?

Những người sẽ đá chính

Khỏi cần nói ra, Klopp chắc chắn sẽ không thay đổi bộ khung phòng ngự gồm TM Alisson và cặp trung vệ "cọc cạch" nhưng bất ngờ chơi ăn ý rất tốt Van Dijk - Gomez trừ phi họ chấn thương.

Bên cạnh đó đinh ba tấn công Salah - Firmino - Mane cũng sẽ tiếp tục được tín nhiệm dù ở trận gần nhất hai cái tên sau không ghi bàn.

Có thể thấy rõ đây là kết quả của một quá trình xây dựng đội hình trong các năm qua của HLV người Đức, trước khi ông tìm ra được bộ khung cân bằng và ổn định.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi công thức chiến thắng của Liverpool ở vòng kế tiếp? - Ảnh 3.

HLV Klopp đang hài lòng với bộ khung đội hình chính đã dần nhào nặn hơn 2 năm qua

Những người có thể bị loại

Thực tế là không khi đội hình hiện tại đã bảo đảm sự cân bằng cho Liverpool trong tấn công và phòng ngự. Nên nói thêm là bằng việc bổ sung Keita và Fabinho trong hè, Klopp đã củng cố tuyến giữa rất chắc chắn.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi công thức chiến thắng của Liverpool ở vòng kế tiếp? - Ảnh 4.

Keita đã được ra sân cả 3 trận đầu mùa nhưng Fabinho thì chưa một lần xuất hiện

Dĩ nhiên, nói thế không có nghĩa The Reds không cần xoay vòng lực lượng để duy trì sự ổn định trên các mặt trên. Dù sao thì ở Gomez, họ có hậu vệ có thể chơi tốt bên cánh phải và trung vệ, còn với Trent Alexander-Arnold là hai cánh.

Trong khi đó, James Milner hoạt động không biết mệt mỏi nhưng Liverpool còn đó Adam Lallana. Với vị trí của Wijnaldum đã có Fabinho và đừng quên đội trưởng Henderson sẽ tái xuất khi sung sức nhất.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi công thức chiến thắng của Liverpool ở vòng kế tiếp? - Ảnh 6.

Mỗi vị trí của Liverpool đều có những sự thay thế tương xứng, chất lượng

Những người có thể vào sân

Nếu Klopp quyết định thay đổi, phải thừa nhận ông có rất nhiều lựa chọn như Nathaniel Clyne thế chỗ Alexander-Arnold, Fabinho, Jordan Henderson cho vị trí của Keita hoặc Wijnaldum. 

Trên hàng công, nếu Mane hoặc Firmino cần nghỉ ngơi, The Reds đã có Xherdan Shaqiri và Daniel Sturridge. Trong trường hợp này, Salah hoặc Firmino sẽ được kéo vào giữa.

Jurgen Klopp sẽ thay đổi công thức chiến thắng của Liverpool ở vòng kế tiếp? - Ảnh 8.

Sturridge và Shaqiri sẵn sàng

Thử thách thực sự với Liverpool và Kloppe, có lẽ, sẽ chỉ đến khi vòng bảng Champions League khởi tranh vào giữa tháng tới. 

Nhưng từ giờ đến lúc đó, đừng ngạc nhiên khi với đội hình tràn đầy sinh lực, có chiều sâu hiện tại sẽ giúp The Kop tiến tục màn khởi đầu hoàn hảo ở giải Ngoại hạng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm