“Kho phế liệu của chú Tư” & Cơ may nào cho Arsenal vào Top 4?

thứ năm 4-1-2018 13:47:33 +07:00 0 bình luận
Arsenal có nghĩa là kho vũ khí. Và vào thời kỳ mà Facebook chưa được sinh ra, những đối thủ đặt chân đến bắc London thường có cảm giác sẽ bị nổ tan xác pháo.

Arsenal có nghĩa là kho vũ khí. Và vào thời kỳ mà Facebook chưa được sinh ra, những đối thủ đặt chân đến bắc London thường có cảm giác sẽ bị nổ tan xác pháo.

Giờ thì mọi thứ đã khác hoàn toàn. Kể từ ngày chia tay sân bóng già cỗi Highbury để chuyển sang tòa biệt phủ lộng lẫy Emirates, Arsenal dần biến thành một kho phế liệu ngổn ngang những xung đột cá nhân và tiếng ngáp dài của NHM. Từ vị thế kẻ cạnh tranh nguy hiểm nhất của thế lực lớn nhất kỷ nguyên Premier League là MU, Arsenal bắt đầu có thói quen hài lòng với một vị trí trong Top 4. Cái biệt danh thảm hại “chú Tư” gắn chặt vào họ như lớp lông rậm rạp trên mình một con cừu.

HLV Wenger đang nghĩ gì về tương lai?
HLV Wenger đang nghĩ gì về tương lai?

Vì khoản chi phí quá lớn dành cho Emirates, hàng năm chú cừu Arsenal đều phải bán lông để cân bằng sổ sách. Hè 2011, cơ thể gày gò của Arsenal càng trở nên mẫn cảm với thời tiết giá lạnh của nước Anh hơn khi lần lượt Cesc Fabregas, Gael Clichy, Samir Nasri, Armand Traore, Emmanuel Eboue bị bán đi, chưa kể thủ thành kỳ cựu Jens Lehmann cũng tuyên bố giải nghệ.

Tất cả những chi tiết nêu trên, các CĐV Arsenal ắt hẳn đều nhớ cả. Nhưng không ai có thể can thiệp nổi, bởi bản thân những người yêu mến Arsenal cũng bị giới chủ Emirates xem là bầy cừu không hơn không kém. NHM Arsenal liên tục bị xén lông bằng mức giá vé vào sân đắt nhất thế giới và cay đắng chứng kiến đội bóng con cưng hóa thân từ “chú Tư” thành… “dì Năm”, “cô Sáu”, “chị Bảy” và sắp tới có thể là “bà Tám”.

Sau trận hòa hú vía với Chelsea hôm rồi, Arsenal vẫn nằm im ở vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh với 5 điểm ít hơn Top 4. Khả năng trở lại nhóm được quyền dự Champions League của Arsenal đang giảm đến mức báo động khi mà số bàn thắng của họ hiện ít hơn tất cả các CLB xếp trên trong khi hàng thủ do thủ môn luôn đội mũ bảo hiểm Petr Cech chỉ huy đã để lọt lưới số bàn thua tương tương Man City và MU cộng lại.

Hàng công yếu ớt, hàng thủ Arsenal cũng bệ rạc
Hàng công yếu ớt, hàng thủ Arsenal cũng bệ rạc

Mùa trước, Arsenal đã lần đầu tiên sau 20 năm mất suất góp mặt tại đấu trường Champions League. Thêm một mùa giải không thể làm “chú Tư” nữa, HLV Arsene Wenger chắc chắn sẽ bị tiễn khỏi bắc London. Bây giờ hoặc chẳn bao giờ, Wenger cần lập tức dọn dẹp lại đội ngũ nhân sự đang lộn xộn như kho phế liệu của mình, biến Emirates thành một kho vũ khí chỉn chu như giai đoạn 2003/04.

Sau khi đã thu đủ số tiền đầu tư cho sân bóng mới, giới chủ Arsenal lại quan tâm đến thành tích của CLB. Arsenal cứ đá bập bõm thế này, giá trị cổ phiếu sẽ lao dốc theo. Như vậy là không thể chấp nhận đối với những kẻ kinh doanh bóng đá. Nhưng vì giới chủ chỉ coi Arsenal là mỏ tiền, ông Wenger làm sao có thể kêu gọi đám cầu thủ việc nhẹ lương cao như Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Theo Walcott, Granit Xhaka phải lăn xả vì danh dự hay danh hiệu?

Tình cảnh của Arsenal đang bế tắc toàn phần. Nhiều CĐV hy vọng sớm có một mồi lửa làm cho “kho phế liệu của chú Tư” nổ tanh bành hết, rồi sân Emirates đổi chủ và những người yêu Arsenal thực sự sẽ chung tay dựng xây một đế chế mới phù hợp với kỷ nguyên của Facebook.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm