Không phải Pogba, cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh?

thứ tư 5-9-2018 10:48:22 +07:00 0 bình luận
Theo nghiên cứu và quy đổi mới được công bố mới đây của TotallyMoney, Paul Pogba thực tế chưa phải cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Vậy những người đứng đầu danh sách là ai?

Theo nghiên cứu và quy đổi mới được công bố mới đây của TotallyMoney, Paul Pogba thực tế chưa phải cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Vậy những người đứng đầu danh sách là ai?

Trở lại khoác áo Man Utd vào mùa Hè năm 2016 với mức giá kỷ lục 89 triệu bảng, Paul Pogba trở thành bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Premier League.

Không phải Pogba, cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? - Ảnh 1.

Paul Pogba là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử NHA

Tuy nhiên, thương vụ bom tấn này phát nổ ở thời điểm giá trị chuyển nhượng cầu thủ đang tăng chóng mặt và thường bị đẩy lên quá cao so với thực tế.

Cũng chính vì vậy, chuyên trang kiểm toán TottalyMoney mới đây đã tiến hành cuộc nghiên cứu để quy đổi giá trị các thương vụ chuyển nhượng ở giải Ngoại hạng kể từ năm 1992 đến nay.

Không phải Pogba, cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? - Ảnh 3.

Tuy nhiên nếu quy đổi giá trị chuyển nhượng trong quá khứ về hiện tại thì Pogba chỉ xếp thứ 4

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên những đánh giá chi tiết về thời điểm, giá trị cầu thủ, vị trí, độ tuổi, phong độ,... để rút ra những con số cụ thể về giá trị chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại.

Dựa vào những tính toán đó, TottalyMoney đưa ra kết luận rằng Andriy Shevchenko mới là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử NHA. Bởi nếu Chelsea mua anh ở thời điểm hiện tại, đội bóng này sẽ phải bỏ ra 144,4 triệu bảng thay vì con số 29,4 triệu năm 2006.

Không phải Pogba, cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? - Ảnh 5.

Tương tự, Newcastle cũng sẽ phải bỏ ra 125,5 triệu bảng để có được chân sút vĩ đại nhất NHA Alan Shearer. Ở thời điểm năm 1996, số tiền mà "Chích chòe" phải bỏ ra chỉ là 15 triệu bảng.

Xếp ngay sau Alan Shearer là trung vệ Rio Ferdinand với mức giá quy đổi ở thời điểm hiện tại là 121,7 triệu bảng.

Không phải Pogba, cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? - Ảnh 6.

Drogba và Torres là 2 thương vụ đắt giá của Chelsea

Trong khi đó theo đánh giá của TottalyMoney, giá trị của Pogba lúc này cũng chỉ rơi vào khoảng 117,7 triệu bảng, tăng không quá nhiều so với con số 86 triệu bảng cách đây 2 năm. 

Dẫu vậy, nó vẫn là đủ để cầu thủ người Pháp lọt vào top 4 thương vụ đắt giá nhất lịch EPL theo cách quy đổi này.

Trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất vẫn còn nhiều cái tên tuổi khác như Juan Veron, Roy Keane, Rooney (Man Utd), Drogba, Torres, Essien (Chelsea).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm