Klopp đã xác định được cầu thủ quan trọng để Liverpool xoay vòng?

Hoàng Hà
chủ nhật 28-7-2019 2:45:00 +07:00 0 bình luận
HLV Klopp dường như đã xác định được một cầu thủ quan trọng để Liverpool tiến hành xoay vòng lực lượng ở mùa giải tới.

Nat Phillips là một trong những cái tên gây ấn tượng cho Jurgen Klopp trong kỳ tập huấn trước mùa giải. Hậu vệ 22 tuổi này hứa hẹn sẽ đóng vai trò đáng chú ý hơn trong mùa giải sắp tới.

Phillips đã chơi 3 trong 5 trận giao hữu của Liverpool, chứng tỏ tốt trong mỗi màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, điều này không gây ngạc nhiên cho những người theo dõi anh thường xuyên.

Klopp đã xác định được cầu thủ quan trọng để Liverpool xoay vòng?
Phillips hứa hẹn có mặt ở đội hình một Liverpool mùa tới

Theo Liverpool Echo, cựu cầu thủ của học viện Bolton tự hào có chỉ số IQ bóng đá rất cao. Ngoài sự hiệu quả trong việc chỉ huy khu vực trung tâm hàng phòng ngự thì một khía cạnh nổi bật của Phillips là khả năng không chiến. Sự kết hợp giữa chiều cao và khả năng bật nhảy có nghĩa là anh ấy hiếm khi bị đánh bại trong các cuộc đấu tay đôi trên không.

Mặc dù dữ liệu thưa thớt, nhưng Phillips đã chơi 1493 phút từ 2 chiến dịch trước đó ở cả cấp độ cao và đội U23. Từ đó, có thể thấy rằng anh thắng 68,2% trong các cuộc đấu tay đôi trên không. Để so sánh, Joel Matip làm tốt nhất cho Liverpool mùa trước với tỷ lệ 66,28%.

Khả năng này cũng giúp Phillips trở thành mối nguy hiểm từ những tình huống cố định trong vòng cấm đối phương. Liverpool ghi được 19 bàn thắng theo cách đó tại Premier League mùa trước, nhấn mạnh sự thành thạo trong việc tận dụng các tình huống cố định và tạt bóng, hai lĩnh vực mà Phillips hứa hẹn đóng góp cho mùa giải tới.

Klopp đã xác định được cầu thủ quan trọng để Liverpool xoay vòng?
Phillips được đánh giá cao về tiềm năng

Phillips cũng chứng tỏ khả năng trong việc đọc lối chơi tấn công của đối phương hoặc tiến lên phía trước để chặn đường chuyền nguy hiểm.

Thống kê cho thấy, anh đạt trung bình gần 6 lần đánh chặn trong 90 phút và thắng 68,8% ở các cuộc đấu tay đôi. Chỉ số này thấp hơn Matip và Virgil Van Dijk mùa trước nhưng ngang bằng Joe Gomez và Dejan Lovren.

Về chuyền bóng, Phillips có thể tự hào với tỷ lệ thành công hơn 84%, đặc biệt là thế mạnh chuyền dài. Ngay cả khi bị áp lực, anh dường như vẫn đủ sáng suốt để cố gắng thực hiện một đường chuyền lên phía trên hơn là chỉ đơn giản là phá bóng giải vây.

Tất cả những điểm nổi bật ở trên cho thấy Phillips đang nhanh chóng chứng tỏ mình là một hậu vệ trẻ giàu tiềm năng của Liverpool, người mà Klopp có thể sử dụng để xoay vòng ở mùa tới với nhiều đấu trường tham dự.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm