02h45 (03/02), Leicester - Liverpool: Klopp khớp với thủ quân thứ 7!

thứ hai 1-2-2016 22:40:28 +07:00 0 bình luận
Mật độ thi đấu dày đặc của Liverpool là chướng ngại lớn nhất ngăn Juergen Klopp thành công ngay mùa đầu ở Anfield.

Có những thứ mất rồi mới thấy quý: Juergen Klopp ắt hẳn đang hoài niệm về kỳ nghỉ đông ở Bundesliga. Bởi cùng kỳ này năm ngoái, ông đang cùng toàn đội Borussia Dortmund tập huấn tại Andalusia sau nửa đầu trầy trật. Quãng nghỉ ngắn ngủi ấy đủ để giúp ông nhìn lại chặng đường đã qua để phát hiện sai lầm và chỉnh sửa chính xác. Nhờ đó mà ở nửa lộ trình còn lại, Dortmund bứt phá ngoạn mục để từ khu vực rớt hạng chen lên Top 7, đồng thời chiếm suất dự Europa League.

Nhưng tại Anh, khoảnh lặng ấy còn hơn cả xa xỉ, đơn giản vì thầy trò Klopp tuyệt đối không có cơ hội nghỉ ngơi. Lịch đấu cực căng của tháng đầu năm 2016 vừa buộc Liverpool phải dốc sức đá tới 9 trận ở mọi giải. Vì thế, Klopp từng hết hồn lúc nghe Claudio Ranieri – HLV Leicester mà ông sắp gặp lại rạng sáng mai – hồn nhiên tuyên bố sau khi hòa Bournemouth ở trận đầu năm mới: “Vậy là chúng tôi có thêm 3 ngày nghỉ”. Bởi giữa lúc “Bầy cáo” xả hơi, Liverpool phải căng sức đá với Stoke ở League Cup và Exeter ở FA Cup.

Còn rạng sáng mai, Liverpool sẽ đến Leicester để khởi đầu cho tháng 2 nặng nề chẳng kém với 8 trận đấu ở mọi giải, và nếu tính tới trận đấu với Man City ngày 02/03 tại Anfield thì trong 29 ngày tới, họ lại đá 9 trận lần nữa. Dĩ nhiên, con số đó chỉ là tối đa và có thể giảm nếu Liverpool thua tại Upton Park trong trận tái đấu với West Ham ở FA Cup nên tránh phải đá thêm 1 trận ở vòng 5 đấu trường này xen kẽ giữa 2 cuộc so tài với Augsburg tại Europa League. Ngoài ra thì nếu xét kỹ, thể lực của các cầu thủ Liverpool chưa hẳn bị tra tấn tới mức đó.

Vì như ở trận hòa West Ham tại FA Cup cuối tuần qua, Klopp thay tới 10 vị trí chính thức, đồng thời cất nhắc Joe Allen (mới đá chính 1 trận và 6 lần thay người ở Premier League 2015/16) trở thành cầu thủ thứ 7 đeo băng thủ quân, sau James Milner, Kolo Toure, Lucas, Christian Benteke, Jordan Henderson và Jose Enrique. Nhưng như trên từng đề cập chuyện ở Dortmund, chính sách xoay tua khiến Klopp vừa không thể xây dựng đội hình đúng như ý muốn ở Liverpool, vừa chẳng thể nhận ra trục trặc ở đâu để sửa chữa. Thực trạng ấy giải thích tại sao tới nay, Liverpool chưa có cầu thủ nào đạt thông số ghi bàn và kiến tạo ở Premier League chạm mức 2 chữ số. Thậm chí ấn tượng nhất chỉ là Roberto Firmino với 5 bàn và 4 pha kiến tạo.

Liverpool
 

Do đó, đừng bất ngờ nếu Klopp có tài, nhưng Liverpool vẫn thất thường như trước. “Tại đây có những luật lệ mà phần lớn còn ‘già’ hơn chúng ta”, HLV người Đức muốn ám chỉ nhiều quy tắc gần như lạc hậu nên cần thay đổi. Và ông thừa nhận cảm giác bất lực hiện nay: “Mật độ thi đấu quá dày là vấn đề gây tranh cãi tại Anh bấy lâu. Nhưng vừa từ Đức tới, tôi chỉ đành đứng ngoài cuộc mà chẳng thể kêu gọi cộng đồng hãy rút ngắn giải VĐQG xuống còn 16 đội hoặc những điều tương tự. Nếu không, người ta chắc bảo tôi điên”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm