HLV Klopp lý giải tại sao Liverpool dễ thu hút các ngôi sao lớn

Hoàng Hà
thứ sáu 31-5-2019 12:09:00 +07:00 0 bình luận
Công việc chuyển nhượng của Liverpool đã rất xuất sắc trong vài năm qua và HLV Klopp đã giải thích thêm vì sao sân Anfield đang thu hút những ngôi sao hàng đầu.

Jurgen Klopp nói rằng nỗ lực thành công bền vững của Liverpool đã giúp thu hút các cầu thủ tốt nhất thế giới đến Anfield dễ dàng hơn.

Công việc chuyển nhượng của Liverpool đã rất xuất sắc trong vài năm qua khi Klopp làm việc song song với giám đốc thể thao Michael Edwards để mang về một số tài năng sáng giá nhất châu Âu.

HLV Klopp lý giải tại sao Liverpool dễ thu hút các ngôi sao lớn
Klopp dễ dàng hơn trong việc thu hút các cầu thủ hàng đầu đến Liverpool

Có đến 6 cầu thủ đá chính trong trận thắng Barca 4-0 ở lượt về vòng bán kết Cúp C1 hồi đầu tháng này đã được đưa đến Anfield trong 3 năm qua, còn tiền vệ vào thay thế Gini Wijnaldum được mua từ Newcastle với giá 25 triệu bảng vào mùa hè 2016. Con số đó có thể còn lớn hơn nữa nếu Mohamed Salah và Naby Keita không bị chấn thương.

Tất cả các công việc đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool đã trở thành sự ghen tị cho nhiều CLB trên khắp châu Âu.

Liverpool đã không tránh khỏi việc phải chi tiêu lớn trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, bao gồm nhiều khoản tiền khổng lồ cho Salah (36,9 triệu bảng), Alex Oxlade-Chamberlain (35 triệu), Virgil van Dijk (75 triệu), Keita (52,25 triệu), Fabinho (40 triệu) và Alisson Becker (65 triệu) kể từ tháng 6/2017.

HLV Klopp lý giải tại sao Liverpool dễ thu hút các ngôi sao lớn
Những cầu thủ lớn liên tục đến Liverpool

Nhưng họ hiếm khi mắc sai lầm trên thị trường kể từ khi Edwards được thăng chức giám đốc thể thao vào tháng 11/2016 và mô hình dựa trên dữ liệu để mua cầu thủ trở nên phổ biến hơn.

Trên sân đấu cũng chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Liverpool trong 2 mùa giải vừa qua, điều giúp Klopp cảm thấy mình không còn quá khó khăn để đưa những cầu thủ mới tiềm năng đến Anfield.

Điều đó có nghĩa là ông sẽ trở nên dễ dàng hơn để ký các mục tiêu hàng đầu của mình trên đầu thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Trong cuộc phỏng vấn với huyền thoại Jamie Carragher trên tờ The Telegraph, Klopp nói: “Nếu tôi cố gắng ký hợp đồng, tôi không phải thuyết phục các cầu thủ nữa và nói với họ Liverpool là gì. Đó là điều hiển nhiên”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm