Kỷ lục chờ Coutinho, nỗi lo cho Liverpool

chủ nhật 16-4-2017 8:00:49 +07:00 0 bình luận
Coutinho đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn của bản thân, đồng thời cũng giúp Liverpool chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này.

Philippe Coutinho đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn của bản thân, đồng thời cũng giúp Liverpool chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này. 

Coutinho vừa tỏa sáng với việc ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất để mang về những điểm số quan trọng cho Liverpool, sau một quãng thời gian vật lộn để tìm lại phong độ kể từ khi trở lại vào tháng 2.  

Coutinho ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton
Coutinho ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton

Việc tiền vệ Brazil tìm lại cảm giác ghi bàn vào lúc này càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi The Kop đang phải trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng khi hàng loạt trụ cột như Adam Lallana, Jordan Henderson và đặc biệt là Mane phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Tầm quan trọng của Coutinho được thể hiện rõ trong chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool trước Stoke vào cuối tuần trước. HLV Juergen Klopp đã cố tình cất "Phù thủy nhỏ" trên băng ghế dự bị khi anh không đạt thể trạng tốt nhất để ra sân, sụt đến 3kg chỉ trong vòng 3 ngày.

Chấn thương của Mane khiến Liverpool gặp khủng hoảng về lực lượng
Chấn thương của Mane khiến Liverpool gặp khủng hoảng về lực lượng

Mặc dù vậy, toan tính của Klopp lại phá sản khi Liverpool gặp bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự của Stoke và chiến lược gia người Đức không còn cách nào khác ngoài việc tung Coutinho "yếu ớt" vào sân để cứu vớt những điểm số quan trọng khi cuộc chiến giành 2 suất trong Top 4 Premier League ngày càng khốc liệt với sự cạnh tranh của 4 đội. 

Rốt cuộc, Coutinho không khiến HLV Juergen Klopp với tình huống sút tung lưới Stoke để mang về chiến thắng cho Liverpool và trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất tại Premier League (30 bàn). Không những thế, pha lập công vào cuối tuần trước còn giúp "Cu tí nhỏ" phá kỷ lục ghi bàn tốt nhất ở giải VĐQG trong một mùa được anh thiết lập vào năm ngoái (8 bàn). Hiện tại, Coutinho đang có 9 bàn cho Liverpool tại Premier League mùa này.

Video Coutinho tỏa sáng giúp Liverpool nhọc nhằn hạ Stoke 

Đáng nói ở chỗ, việc Coutinho tỏa sáng không chỉ mang lại niềm vui mà cũng khiến Klopp lo lắng về chuyện Liverpool phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của tiền vệ Brazil để giành vé dự Champions League mùa sau. 

Coutinho hoàn toàn có thể dính chấn thương nặng, nếu tiếp tục ra sân trong tình trạng thể lực không đảm bảo, và ngược lại, anh cũng có thể giúp Liverpool chắc suất trong Top 4 với phong độ rực sáng trong thời gian qua. 

Video Coutinho nổ súng ở derby Merseyside và trận gặp Bournemouth 

 

Giờ thì cầu thủ Brazil đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục của bản thân, lần đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Liverpool, nếu sút tung lưới West Brom vào hôm nay. Thú vị ở chỗ, lượt đi mùa này Philippe Coutinho cũng từng nổ súng liên tục ở 3 trận gặp Chelsea, Crystal Palace và Man City, trước khi tịt ngòi ở chính cuộc đối đầu với West Brom. 

ảnh quoteLiverpool bất bại cả 13 trận Coutinho ra sân trước khi dính chấn thương vào tháng 11 năm ngoái (thắng 10 và hòa 3). Nhưng ở giai đoạn sau, The Kop chỉ thắng 4, hòa 4 và cũng thua đến 4 trận khi có tiền vệ Brazil ở trên sân anh quote

Đêm nay, Coutinho cần phá dớp để lập kỷ lục riêng cho bản thân và quan trọng hơn nữa là giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League vừa rơi vào tay Man City giống như cái cách anh tỏa sáng ở giai đoạn đầu mùa, anh ghi bàn trong 4 trận giúp Liverpool giành trọn 12 điểm ở các trận đấu này. 

Những bàn thắng của Coutinho đang trở thành nguồn sống của Liverpool
Những bàn thắng của Coutinho đang trở thành nguồn sống của Liverpool

Chỉ có điều, Coutinho càng tỏa sáng thì NHM Liverpool lại càng lo lắng hơn về tương lai của anh tại sân Anfield khi Barcelona 5 lần 7 lượt tìm cách chèo kéo ngôi sao Brazil về sân Nou Camp bằng mức đãi ngộ hậu hĩnh lẫn chiêu bài tình cảm từ Neymar.

Nên nhớ, ngay cả khi mới gia hạn hợp động với Liverpool vào đầu năm nay thì Coutinho vẫn có thể gia nhập Barcelona nếu đội bóng xứ Catalan đưa ra một cái giá “hợp lý” như thương vụ mua Luis Suarez với mức phí 75 triệu bảng, một con số khiến Liverpool không thể chối từ. 

Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Xem thêm nhận định trận đấu khác của Premier League tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm