Kỷ lục "dị" giải thích vì sao MU để Martial - Lukaku đá cạnh nhau

thứ tư 28-2-2018 9:57:01 +07:00 0 bình luận
HLV Mourinho có lý do để nhất quyết phải xếp Anthony Martial và Romelu Lukaku bên cạnh nhau trong đội hình MU, bởi một kỷ lục "dị" sắp được cặp đôi này tạo ra.

HLV Mourinho có lý do để nhất quyết phải xếp Anthony Martial và Romelu Lukaku bên cạnh nhau trong đội hình MU, bởi một kỷ lục "dị" sắp được cặp đôi này tạo ra.

Trong trận thắng Chelsea cuối tuần qua, Martial kiến tạo để Lukaku san bằng tỷ số cho MU. Đây là lần thứ 6 ở giải Ngoại hạng mùa này cả hai kết hợp ghi bàn, điều không có bộ đôi nào của “Quỷ đỏ” làm được nhiều hơn trong một mùa ở kỷ nguyên Premier League. 

Hình ảnh: Martial vừa kiến tạo cho Lukaku ghi bàn trước Chelsea

Martial vừa kiến tạo cho Lukaku ghi bàn trước Chelsea 

Trên thực tế, Martial và Lukaku đã san bằng thành tích tốt nhất mà hai cầu thủ của MU từng kết hợp với nhau ghi bàn trong một mùa.

Trong 8 lần trước đó, người hâm mộ lần lượt được chứng kiến những mối quan hệ đối tác ăn ý giữa Cantona - Giggs (1994), Cantona - Solskjaer (1997), Cole - Beckham (2000), Van Nistelrooy - Giggs (2004), Park Ji-Sung - Rooney (2006), Tevez - Ronaldo (2008), Ronaldo - Rooney (2009), Martial - Rooney (2016), đều tạo nên 6 bàn thắng. 

Hình ảnh: Các cặp đối tác của MU tạo nên nhiều bàn thắng nhất ở Premier League

Các cặp đối tác của MU tạo nên nhiều bàn thắng nhất ở Premier League 

Tuy nhiên, sự khác biệt ở chỗ, mùa giải hiện tại vẫn còn 2 tháng rưỡi và bộ đôi Martial - Lukaku tất nhiên có nhiều cơ hội để thiết lập kỷ lục mới.

Ở mùa giải trước, Martial và Rooney cũng đã kết hợp tạo nên 6 bàn thắng, trong đó tiền đạo người Pháp có 4 đường kiến tạo. Bây giờ, Martial một lần nữa chứng tỏ mức độ ăn ý với các đồng đội của mình bằng cách hỗ trợ 3 bàn cho Lukaku. 

Hình ảnh: Ngoài Lukaku, Martial còn có quan hệ đối tác hiệu quả với Pogba

Ngoài Lukaku, Martial còn có quan hệ đối tác hiệu quả với Pogba 

Thống kê cho thấy, Lukaku đã kiến tạo cho Martial ghi bàn trước Tottenham (1-0), Burnley (1-0), Watford (4-2), còn Martial “đáp lễ” cho Lukaku bằng các đường chuyền quyết định trước Crystal Palace (4-0), Stoke (3-0) và Chelsea (2-1).

Tính ra, MU toàn thắng 6 trận đấu mà cả hai thực hiện sự kết hợp để tạo nên bàn thắng này. Đó là điều thuyết phục HLV Mourinho thường xuyên xếp Martial và Lukaku chơi cùng nhau trong đội hình chính, bất chấp sự xuất hiện của Alexis Sanchez.

Hình ảnh: Lukaku và Martial đang cho thấy sự ăn ý tuyệt vời
Lukaku và Martial đang cho thấy sự ăn ý tuyệt vời

Cho tới nay, không có quan hệ đối tác nào  tạo nên 7 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh, mặc dù cặp đôi của Liverpool là Mohamed Salah và Roberto Firmino hay cặp đôi của Chelsea: Azpilicueta - Morata cũng đã kết hợp ghi bàn thành công 6 lần. 

Hình ảnh: Các cặp đối tác tốt nhất Premier League mùa này

Các cặp đối tác tốt nhất Premier League mùa này 

Đáng chú ý, trong danh sách kết hợp này, Martial cũng được nhắc đến khi cùng Paul Pogba tạo nên 5 bàn thắng, gồm 4 đường chuyền mà đồng hương người Pháp đem lại cho anh.

Nhưng tất nhiên, Lukaku - Martial mới đem lại cảm xúc nhiều nhất cho NHM Quỷ đỏ nếu nhìn vào số lần họ dọn cỗ cho nhau ghi bàn cũng như gợi lại hình ảnh bộ đôi Yorke - Cole gần 20 năm trước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm