Kỷ lục khó tin nào Man Utd phải phá vỡ để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh?

thứ sáu 30-11-2018 11:22:29 +07:00 0 bình luận
Mục tiêu trước mắt trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh và giữ vị trí ở đó đến cuối mùa của Man Utd sẽ đi kèm với thách thức vượt qua một kỷ lục khó tin...

Mục tiêu trước mắt trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh và giữ vị trí ở đó đến cuối mùa của Man Utd sẽ đi kèm với thách thức vượt qua một kỷ lục khó tin...

Sau khi đã chính thức đoạt vé vào vòng knock-out Champions League, Man Utd sẽ trở lại thực tại khó khăn tại giải Ngoại hạng.

Kỷ lục khó tin nào Man Utd phải phá vỡ để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh? - Ảnh 1.

Man Utd giành vé vào vòng knock-out

Với 14 điểm kém đội bảng Man City, mục tiêu khả dĩ nhất với họ chỉ là một suất trong top 4 để có thể dự Champions League mùa tới.

Vào tuần trước, HLV Mourinho đã tự tin tuyên bố trước báo giới Man Utd sẽ hoàn thành được mục tiêu này nhưng sau trận hòa nhạt nhẽo với Palace, không ít người bày tỏ sự hoài nghi với khả năng thành công của Quỷ đỏ.

Kỷ lục khó tin nào Man Utd phải phá vỡ để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh? - Ảnh 3.

Cơ hội vào top 4 đang rất khó khăn với MU

Sau 13 vòng đấu, Man Utd lúc này đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 7 điểm và lịch sử cho thấy, cơ hội để lật ngược tình thế là rất thấp.

Thống kê chỉ ra rằng trong 1 thập kỷ đã qua, chỉ có duy nhất 1 lần (mùa giải trước) top 4 cuối mùa có sự thay đổi so với kết quả sau khi kết thúc 13 vòng đấu đầu tiên.

Thêm vào đó, cú "nước rút" với khoảng cách điểm số xa nhất sau 13 vòng đầu tiên để lọt vào top 4 từng ghi nhận được ở giải NHA là của Arsenal với 5 điểm mùa giải 2012/13.

Mùa bóng năm đó, Arsenal chỉ giành được 20 điểm sau 13 vòng đầu, kém đội xếp thứ 4 Chelsea 5 điểm nhưng đến cuối mùa, thầy trò Wenger đã đánh bật West Brom để cán đích thứ 4 với 73 điểm, kém đội xếp thứ 3 Chelsea 2 điểm.

Kỷ lục khó tin nào Man Utd phải phá vỡ để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh? - Ảnh 6.

Arsenal kết thúc trong top 4 năm 2012/13

Ngoài trường hợp của Arsenal, lịch sử NHA còn ghi nhận 5 cú nước rút khác với khoảng cách 4 điểm, và 3 lần trong số đó thuộc về Liverpool vào các mùa bóng 2005/06, 2006/07 và 2016/17.

Như vậy, nếu thầy trò Mourinho có thể san lấp khoảng cách 7 điểm từ nay cho tới khi mùa giải khép lại, họ sẽ thiết lập nên một kỷ lục "nước rút" mới toanh trong lịch sử giải NHA.

Kỷ lục khó tin nào Man Utd phải phá vỡ để trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh? - Ảnh 8.

Liverpool từng 3 lần "nước rút" thành công để vào top 4

Tuy nhiên trước khi tính đến việc đó, đoàn quân của Mourinho sẽ phải chắt chiu từng điểm số bằng việc đánh bại Southampton ở vòng 14 cuối tuần này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm