Lacazette chấn thương, Aubameyang nổ súng và các điểm nhấn trận Arsenal vs Lyon

Dịch Phong
chủ nhật 28-7-2019 17:20:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal đã không thu được kết quả có lợi tại Emirates Cup 2019 khi thất bại trước Lyon và tiền đạo Lacazette còn dính chấn thương

Lacazette chấn thương

Ngoài nỗi buồn thua trận, HLV Unai Emery còn buồn rầu vì chấn thương của học trò cưng Lacazette. Trong ngày gặp lại đội bóng cũ, Lacazette đã phải rời sân chỉ sau 13 phút bóng lăn.

Đội ngũ y tế Arsenal chưa có kết luận chính xác về chấn thương của Lacazette, nhưng HLV Emery sẽ phải cầu mong đó là một chấn thương nhẹ. Rõ ràng, Pháo thủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu mất Lacazette trong giai đoạn đầu mùa.

Lacazette chấn thương, Aubameyang nổ súng và các điểm nhấn trận Arsenal vs Lyon
Lacazette đã phải rời sân chỉ sau 13 phút bóng lăn

Tiền đạo người Pháp đã thể hiện vai trò khó có thể thay thế trên hàng công Arsenal khi kết hợp với Aubameyang ở mùa giải 2018/19. Riêng ở chuyến du đấu Hè 2019, không tính 12 phút thi đấu cuối trận gặp Colorado Rapids, Lacazette đã ghi 1 bàn và thực kiến 3 kiến tạo trong 3 trận đấu gần nhất ra sân cho Arsenal.

Aubameyang lại nổ súng

Như thường lệ, Arsenal vẫn là đầu tàu trên hàng công Arsenal, ngay cả khi không nhận được sự trợ giúp của đối tác ăn ý Lacazette. Với pha lập công vào lưới Lyon, tiền đạo người Gabon đã ghi bàn thắng thứ 2 sau 3 lần ra sân cho Arsenal trong Hè 2019.

Lacazette chấn thương, Aubameyang nổ súng và các điểm nhấn trận Arsenal vs Lyon
Aubameyang đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal

Không cần quá hoa mỹ, bản năng sát thủ đã giúp Aubameyang ghi bàn với một tình huống đệm bóng đơn giản trong vòng cấm địa đối thủ. Rõ ràng, Aubameyang vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 trên hàng công Arsenal ở mùa giải 2019/20.

Pháo thủ vẫn “chết” vì hàng thủ

HLV Unai Emery vẫn chưa thế giúp Arsenal cải thiện sức mạnh phòng ngự so với thời Pháo thủ còn được dẫn dắt bởi HLV Wenger. Một lần nữa, Arsenal lại thất bại vì công làm thủ phá.

Lacazette chấn thương, Aubameyang nổ súng và các điểm nhấn trận Arsenal vs Lyon
Sự hớ hênh của hàng thủ Arsenal đã giúp Dembele ghi 2 bàn chỉ trong vòng 9 phút

Hàng phòng Arsenal đã mắc lỗi trong cả 2 tình huống thủng lưới khi bỏ rơi Dembele để chân sút người Pháp thoải mái ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm. Nếu Memphis Depay tận dụng cơ hội tốt hơn, Lyon thậm chí có thể ghi bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 với đường chuyền ngang vòng cấm địa rất lỗi của Nelson.

Tỷ số chung cuộc

Arsenal 1-2 Lyon

Cầu thủ ghi bàn

Arsenal: Aubameyang (35’)

Lyon: Dembele (66’, 75’)

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Leno, Maitland-Niles (Jenkinson 76'), Chambers (Mustafi 70'), Sokratis, Monreal (Medley 86'); Guendouzi (Nketiah 46'), Xhaka; Aubameyang (Burton 86'), Willock (Ceballos 70'), Mkhitaryan (Martinelli 70'); Lacazette (Nelson 13', John-Jules 76').

Lyon (4-3-3): Lopes (Racioppi 46'); Dubois (Tete 76'), Yanga-Mbiwa (Andersen 61'), Denayer, Marcal (Rafael 61'); Lucas (Aouar 46'), Mendes, Diop (Tousart 46'); Traore (Fofana 76'), Depay, Gouiri (Dembele 46').

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm