Lacazette và lời nguyền áo số 9 kéo dài ở Arsenal

Q.T.
thứ bảy 23-5-2020 10:05:08 +07:00 0 bình luận
Alexandre Lacazette là nạn nhân tiếp theo của lời nguyền chiếc áo số 9 kéo dài tại Arsenal trong hơn 20 năm qua.

Arsenal từng có rất nhiều tiền đạo xuất sắc như Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Ian Wright, Robin van Persie hay mới nhất là Aubameyang. Tuy nhiên, không ai trong số này mang áo số 9 của một tiền đạo thực thụ.

Thay vào đó, chiếc áo số 9 của Arsenal thường gắn liền với những thất bại và Alexandre Lacazette có thể trở thành nạn nhân tiếp theo.

Các tiền đạo nổi tiếng nhất của Arsenal không mặc áo số 9

Thực tế, một số cầu thủ hiếm hoi vẫn thành công tại Arsenal với chiếc áo số 9 trên lưng như Nicolas Anelka hay Jose Antonio Reyes. Nhưng sau khi Anelka trao lại chiếc áo số 9 cho Davor Suker vào năm 1999 thì lời nguyền của chiếc áo số 9 tại Arsenal đã bắt đầu.

Suker là nạn nhân đầu tiên. Người hùng của đội tuyển Croatia ở World Cup 1998 đã có một mùa giải đáng quên tại Arsenal khi chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn và nhanh chóng bị bán sang West Ham vào cuối mùa.

Davor Suker đã thất bại thảm hại trong 1 mùa đá cho Arsenal

Francis Jeffers cũng được kỳ vọng sẽ trở thành đối tác mới của Thierry Henry sau những màn trình diễn xuất sắc tại Everton. Nhưng rốt cuộc thì tiền đạo người Anh chỉ ghi được 4 bàn trong 3 mùa khoác áo Arsenal, trước khi chuyển đến Charlton.

Julio Baptista là một chân sút nổi tiếng khác thất bại với chiếc áo số 9 tại Arsenal. Tiền đạo người Brazil gây ấn tượng mạnh khi ghi 4 bàn giúp Arsenal thắng đậm Liverpool với tỷ số 6-3 ở League Cup. Nhưng ngoại trừ màn trình diễn xuất sắc này, Baptista vẫn thi đấu ở nhạt ở Ngoại hạng Anh, chỉ ghi 3 bàn trong 24 lần ra sân.

Baptista gây ấn tượng khi nã đến 4 bàn vào lưới Liverpool

Eduardo da Silva thì là một trường hợp đáng tiếc. Chân sút người Brazil đã có những màn trình diễn tuyệt vời trước khi bị Martin Taylor làm gãy chân và đánh mất phong độ kể từ đó. 

Park Chu-Young thì chỉ là một bản hợp đồng thương mại không hơn không kém. Cầu thủ người Hàn Quốc chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và không ghi được bàn nào cho Pháo thủ trước khi rời đi.

Eduardo đã chơi rất tốt trước khi bị gãy chân

Lukas Podolski là cầu thủ kế tiếp mặc áo số 9 tại Arsenal. Tiền đạo người Đức thi đấu khá tốt, đóng góp 31 bàn trong 2 năm rưỡi khoác áo Pháo thủ. Tuy nhiên, anh chủ yếu được sử dụng đá cánh chứ không phải đá tiền đạo như số áo mặc trên người.

Lucas Perez thì thất bại thảm hại ở nước Anh. Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có 11 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Sau đó, Perez tiếp tục thất bại ở West Ham và phải nhanh chóng trở về quê nhà để làm lại sự nghiệp.

Lucas Perez chỉ ghi được 1 bàn ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal

Bây giờ, Lacazette trở thành nạn nhân mới nhất của chiếc áo số 9. Điều đáng nói là tiền đạo người Pháp có khả năng săn bàn tốt với minh chứng là 34 bàn sau 87 lần ra sân tại Premier League. 

Nhưng ở mùa này, Lacazette mới có 7 bàn sau 20 lần ra sân và thường xuyên phải nhường lại vị trí số 9 cho Aubameyang. Tương lai của Lacazette tại Arsenal sẽ càng khó khăn hơn sau khi tiền đạo người Pháp để lộ bê bối hút bóng cười trong thời gian tự cách ly phòng dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm