Làm thế nào để Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City với lịch thi đấu còn lại?

Hoàng Hà
thứ ba 5-3-2019 2:29:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool vừa bị Man City vượt qua trên BXH, nhưng làm thế nào để thầy trò Jurgen Klopp đòi lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ đối thủ này với lịch thi đấu còn lại?

Với 9 vòng đấu còn lại, quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch Premier League không còn nằm trong tay Liverpool nữa. Trận derby hòa Everton khiến họ tụt lại phía sau Man City trên bảng xếp hạng. Đây cũng là kết quả của ​​sự bế tắc trong các trận gặp Leicester, West Ham và MU làm mất đi lợi thế dẫn 7 điểm trước đó.

Làm thế nào để Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City với lịch thi đấu còn lại?
Liverpool mất ngôi đầu vào tay Man City

Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp sẽ phải nhờ cậy vào các đội bóng khác để hy vọng khiến Man City mất điểm nếu muốn kết thúc sự chờ đợi 29 năm cho chức vô địch.

Thử thách khắc nghiệt nhất còn lại cho Liverpool là các cuộc tiếp đón Tottenham và Chelsea sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế trong tháng 3. Phía bên kia, Man City tiếp đón Tottenham trước khi làm khách MU vào cuối tháng 4.

Tuy nhiên, Liverpool có thể trở lại vị trí đầu bảng trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế tháng 3 khi cơ hội để gây áp lực lên Man City.

Làm thế nào để Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City với lịch thi đấu còn lại?
Liverpool vẫn có thể đòi lại ngôi đầu sau trận derby Manchester

Cả hai đội đều chơi trên sân nhà vào cuối tuần tới khi Liverpool tiếp đón Burnley và Man City gặp Watford, trước khi đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich ở giữa tuần.

Nhưng trong khi Liverpool đi làm khách trước đối thủ đang vật lộn ở cuối bảng Fulham sau 2 tuần nữa, Man City sẽ tạm nghỉ tại Premier League để gặp Swansea ở FA Cup. Vì thế, đánh bại cả Burnley và Fulham sẽ đảm bảo để Liverpool trở lại ngôi đầu.

Thầy trò Guardiola sẽ có 1 trận đấu trong tay suốt hơn một tháng cho đến khi bắt kịp về lịch trình là chuyến đi tới Old Trafford vào ngày 24/4. Tất nhiên, bất kỳ HLV nào cũng nói rằng họ muốn có điểm trên bảng xếp hạng hơn là còn trận đấu chưa đá, vì nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Làm thế nào để Liverpool đòi lại ngôi đầu từ Man City với lịch thi đấu còn lại?
Liverpool phải thắng tất cả các trận còn lại

Liverpool hy vọng sẽ thực sự vượt qua Man City sau trận derby Manchester vào tháng 4, nhưng từ nay cho đến đó, họ cũng phải giành điểm tối đa trước Burnley, Fulham, Tottenham, Southampton, Chelsea và Cardiff.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm