Lampard với 4 cách xếp hàng thủ Chelsea để đối phó với Liverpool

Gia Bảo
thứ bảy 21-9-2019 0:15:00 +07:00 0 bình luận
HLV Lampard có thể xem xét việc Chelsea sử dụng hàng thủ 3 người hoặc chơi với sơ đồ 4-3-3 từng hoạt động tốt ở Siêu Cúp để đối phó với Liverpool.

Hàng thủ 3 người và 1 tiền vệ phòng ngự

Bộ ba hậu vệ đã làm việc tốt trong hiệp 1 trận gặp Wolves và phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm của Antonio Rudiger.

Lampard với 4 cách xếp hàng thủ Chelsea để đối phó với Liverpool

Chelsea hy vọng Rudiger kịp bình phục 

Nếu trung vệ người Đức bình phục chấn thương háng thì rất có thể anh sẽ trở lại ở bên phải, với Andreas Christensen ở giữa và Fikayo Tomori ở bên trái, cũng bởi Kurt Zouma vẫn chưa thuyết phục.

Hàng thủ 3 người và 2 tiền vệ phòng ngự

Tình trạng của N'Golo Kante là không chắc chắn, mặc dù Lampard vẫn mở ra hy vọng trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Sáu.

Nếu cầu thủ người Pháp có mặt thì anh sẽ hợp tác cùng Jorginho ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều đáng quan tâm là trong trận thua Valencia, Mateo Kovacic và Jorginho dường như “giẫm chân” nhau quá thường xuyên.

Hàng thủ 4 người và 1 tiền vệ phòng ngự

Sẽ không phải bất ngờ lớn nếu Lampard trở lại với sơ đồ 4-3-3 hoạt động khá tốt trước Liverpool ở Siêu Cúp châu Âu. Trong trận đấu đó, Jorginho chơi tiền vệ phòng ngự, còn Kante và Ross Barkley hoạt động hai bên.

Lampard với 4 cách xếp hàng thủ Chelsea để đối phó với Liverpool

Kante được chờ đợi sẽ trở lại

Nếu Chelsea xếp đội hình này vào Chủ nhật và Kante trở lại, Kovacic nhiều khả năng sẽ đá chính thay vì Barkley.

Nhưng câu hỏi hóc búa nằm ở hàng hậu vệ khi cặp Christensen và Tomori chưa được kiểm chứng để đối đầu với Roberto Firmino nếu Rudiger không chơi.

Hàng thủ 4 người và 2 tiền vệ phòng ngự

Lampard đã không sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 kể từ khi thua MU ở vòng mở màn, nhưng tất cả có thể thay đổi nếu Rudiger và Kante đủ điều kiện thi đấu. Sự hiện diện của cả hai sẽ củng cố cho hàng thủ để thực hiện các ý đồ tấn công.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm