Leicester thành công vì tập ít, chơi nhiều

Anh Chung
thứ ba 9-2-2016 9:17:25 +07:00 0 bình luận
Cú sốc mà Leicester đang làm nên ở Premier League được giải thích bởi 2 lý do: chiến thuật đậm chất Italia và thời gian nghỉ ngơi đầy đủ của các cầu thủ.

Đây là tiết lộ được HLV Claudio Ranieri đưa ra sau khi đội bóng của ông đánh bại Man City ngay trên sân Etihad để ung dung trên đỉnh bảng xếp hạng. Thành công ấy là nhờ sự tỏa sáng của một vài cá nhân, nổi bật là Jamie Vardy.

Leicester

Tuy nhiên, như Claudio Raneiri nói, chìa khóa của thành công chính là chính là chiến thuật. Khi ông bắt đầu đến, các cầu thủ Leicester tỏ ra ngán ngẩm với chiến thuật kiểu Ý mà ông áp đặt

“Khi tôi nói chuyện với các cầu thủ, tôi nhận ra họ sợ hãi với chiến thuật Ý. Bởi điều đó yêu cầu phải cố gắng kiểm soát cuộc chơi theo ý tưởng hệ thống của HLV. Lúc đầu có vẻ họ (các cầu thủ) không tin tưởng nhưng về sau thì khác”, Ranieri nói với tờ Corriere della Sera.

Leicester

Cùng với chiến thuật khi các cầu thủ đã thích nghi, Claudio Ranieri áp dụng chế độ nghỉ ngơi được xem khá đặc biệt với các cầu thủ. “Chúng tôi tập nhiều trong một buổi nhưng không tập quá nhiều lần trong một tuần. Tại Anh, các trận đấu đòi hỏi cường độ cao, vì thế bạn phải có thời gian để phục hồi”, Ranieri nói.

Như kế hoạch Ranieri đưa ra, chẳng hạn thứ Ba đội bóng tập nặng thì cứ Tư được sả hơi. Thứ Năm tập chăm chỉ đến thứ Sáu lại được nghỉ ngơi. Điều này đã giúp Leicester đối phó được với sự khắc nghiệt của Premier League, thậm chí họ còn đang bay cao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm