Lindelof tạo ra bức tường thép giúp MU chặn đứng Liverpool như thế nào?

Gia Bảo
thứ hai 25-2-2019 3:45:00 +07:00 0 bình luận
MU hòa Liverpool tại Old Trafford trong trận đấu mà trung vệ Victor Lindelof cùng đồng đội đã tạo ra bức tường thép phòng ngự khiến người hâm mộ phải kinh ngạc.

Không phải vô cớ mà HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã khen ngợi Victor Lindelof và Luke Shaw khi ngăn chặn thành công Mohamed Salah ở trận đại chiến hôm qua.

Lindelof tạo ra bức tường thép giúp MU chặn đứng Liverpool như thế nào?
Lindelof có màn trình diễn xuất sắc trước Liverpool

Luke Shaw được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ màn trình diễn chống lại Salah và Klopp tin rằng, hậu vệ trái của MU cùng với Lindelof đã thực hiện một công việc xuất sắc khiến chân sút số 1 Liverpool im tiếng.

Quả thực, Lindelof chính là điểm sáng lớn nhất của “Quỷ đỏ” trong bối cảnh hứng chịu quá nhiều chấn thương. Anh thậm chí còn được tời Daily Mail chấm điểm 8,5, cao hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân.

Số liệu thống kê đã chứng minh cho điều này, bởi trong 90 phút trên sân, Lindelof thực hiện chính xác tới 94,4% số đường chuyền (34), gồm tỷ lệ 100% đường chuyền dài (4). Ngoài ra, anh chạm bóng 53 lần, thực hiện 3/3 pha tắc bóng, 9 lần giải vây, thắng 5/7 cuộc đối đầu tay đôi, 5 lần thu hồi bóng, thắng 100% đối đầu trên không.

Lindelof tạo ra bức tường thép giúp MU chặn đứng Liverpool như thế nào?
Lindelof góp phần khóa chặt Salah

Quá trình cải thiện của Lindelof là bằng chứng cho thấy sự kiên nhẫn có thể chứng minh giá trị trong thời gian dài về mặt phát triển. Ngôi sao người Thụy Điển bây giờ là một hình ảnh hoàn toàn khác so với khi chơi trận lượt đi thua Liverpool 1-3.

Phong độ của Lindelof và các cầu thủ ở hàng phòng ngự MU thể hiện tốt đến mức, bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino - những người đã ghi 44 bàn từ đầu mùa - hoàn toàn im lặng. Thủ môn David De Gea không có một pha cứu thua khó khăn nào khi đội Liverpool chỉ có 1 cú sút trúng khung thành.

Lindelof tạo ra bức tường thép giúp MU chặn đứng Liverpool như thế nào?
Shaw cũng khiến Salah im tiếng

Tính ra, MU chỉ lọt lưới 6 bàn trong 10 trận tại Premier League kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản so với 19 bàn sau 17 trận dưới thời Mourinho mùa này. Tất cả có sự đóng góp rất lớn từ Lindelof, một bức tường thép của đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm