Liverpool - Stoke City: Ban nhạc Rock không chỉ cho một người

thứ ba 27-12-2016 9:25:31 +07:00 0 bình luận
Coutinho có trở lại ở đại chiến với Man City vòng tới hay không vẫn chưa rõ. Nhưng Liverpool đang cho thấy họ không phải “ban nhạc Rock một người”.

Coutinho có trở lại ở đại chiến với Man City vào ngày cuối cùng năm 2016 hay không vẫn chưa rõ. Nhưng ít nhất, Liverpool của Juergen Klopp đang cho thấy họ không phải “ban nhạc Rock một người”.

Khi Coutinho dính chấn thương nghiêm trọng sau pha “đọ chân” với Ndong của Sunderland cách đây 1 tháng, tưởng như đó sẽ là ác mộng cho Liverpool.

Đấy là thời điểm tiền vệ người Brazil thăng hoa hơn bao giờ hết. Tính đến trước lúc chấn thương ở vòng 13, Coutinho là cầu thủ sáng tạo thứ 3 ở giải, với 5 bàn, 33 tình huống tạo cơ hội dứt điểm, trong đó có 5 pha kiến tạo thành bàn.

Liverpool - Stoke City: Ban nhạc Rock không chỉ cho một người
Coutinho dính chấn thương nặng tưởng như sẽ khiến sức tấn công Liverpool suy yếu..

Khi ấy dù lạc quan đến mấy thì NHM The Kop vẫn thấy đắng miệng và lo lắng nhìn về phía trước, dù HLV Juergen Klopp chấn an: “Tất nhiên, chúng tôi có phương án thay thế và biết cách đối phó tình hình”.

Sự thật, đến lúc này vị trí tấn công biên trái Coutinho để lại vẫn là khoảng trống mênh mông mà dù rất được kỳ vọng, người bạn, đồng hương, đối tác ăn ý Firmino không thể lấp đầy.

Thống kê chỉ ra rằng, kể từ khi Coutinho chấn thương, Firmino cũng quên luôn cách ghi bàn. Tính ra đã 6 vòng liên tiếp Firmino tịt ngòi, trong khi 11 vòng trước đó anh có 6 bàn và dẫn đầu danh sách dội bom của đội.

Liverpool - Stoke City: Ban nhạc Rock không chỉ cho một người
Không còn "cạ cứng" Coutinho, Firmino đã suy giảm phong độ
ảnh quote"Trong vai trò châm ngòi nổ thay Coutinho, Firmino chỉ tạo ra vỏn vẹn 4 cơ hội dứt điểm/5 vòng gần nhất, không có tình huống nào trong số đó trở thành pha kiến tạo thành bàn, trong khi 11 vòng đầu Firmino đã 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công".anh quote

Rõ ràng, sự vắng mặt của Coutinho đã để lại “thiệt hại kép” khi Firmino sa sút theo. Nhưng liệu điều đó có thật sự ảnh hưởng tiêu cực đến Liverpool?

Một chi tiết thú vị đó là với Coutinho trong đội hình mùa này, Liverpool ghi 26 bàn trong 967 phút, tức trung bình 2,4 bàn/90 phút.

Còn khi anh vắng mặt ở 6 vòng gần nhất, hiệu suất ghi bàn vẫn được giữ y nguyên, với 15 bàn/563 phút đã qua. Như thế, câu trả lời là: Không Coutinho, chẳng sao cả!

Sự thật, dù rất nhớ tiền vệ người Brazil thì CĐV Liverpool cũng không được phép quên một Divock Origi đã bùng nổ khi vào sân từ ghế dự bị những vòng gần đây.

Liverpool - Stoke City: Ban nhạc Rock không chỉ cho một người
Origi đã bùng nổ từ khi vào sân từ ghế dự bị thay Coutinho chấn thương

Với 5 bàn cùng 1 pha kiến tạo, trung bình mỗi vòng đấu đã qua Origi đều để lại dấu giày ở 1 bàn của Liverpool, hiệu suất cực kỳ ấn tượng của tiền đạo trẻ người Bỉ.

ảnh quote"Trong Top 4 đội đang dẫn đầu tính đến trước vòng này, Chelsea và Man City mỗi đội có 2 cầu thủ ghi từ 5 bàn trở lên, Arsenal có 3 người và với Liverpool là tận 5 cầu thủ. Nói thế để thấy Liverpool không thiếu phương án ghi bàn khi Coutinho vắng mặt".anh quote

Chưa hết, ở phía dưới, Adam Lallana trở lại sau chấn thương hồi đầu tháng đã ghi thêm 3 bàn, có 1 pha kiến tạo để giờ nhìn vào thống kê tiền vệ người Anh với 6 bàn cùng 6 pha kiến tạo còn đạt thành tích tốt hơn cả Coutinho.

Và sau cùng không thể không nhắc đến người hùng ở trận derby Merseyside cách đây 1 tuần, Sadio Mane.

Video Mane "kết liễu" Everton ở trận derby vòng trước

Pha đệm bóng quyết định ở phút 90+2’ của Mane đã mang về 3 điểm cho Liverpool ngay giữa chảo lửa Goodison Park. Đó là bàn thứ 8 của Mane mùa này và cầu thủ tấn công người Senegal đã vượt qua Firmino trở thành cây săn bàn tốt nhất CLB.

ảnh quote"Sadio Mane tham gia vào 8 bàn thắng/9 trận đã qua anh góp mặt tại Premier League, trong đó có 5 bàn trực tiếp cùng 3 pha kiến tạo thành bàn".anh quote

Sau trận thắng Everton, Mane tuyên bố: “Liverpool sẽ không cần nhớ tôi!”, khi đề cập đến việc phải trở về khoác áo ĐTQG dự giải vô địch Châu Phi trong suốt tháng 1 tới.

Phải! Nếu sự vắng mặt của Coutinho không làm Liverpool suy yếu đi, vì tinh thần tập thể, sự gắn kết, ý chí đồng đội là sợi dây xuyên suốt trong triết lý cầm quân của HLV Juergen Klopp, thì dù bất kỳ ai vắng mặt sắp tới đi nữa The Kop vẫn sẽ là Ban nhạc Rock trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn, tận hiến.

Liverpool - Stoke City: Ban nhạc Rock không chỉ cho một người

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm