Liverpool bỏ lỡ mua Ronaldo theo cách khó tin trước khi gia nhập MU

Gia Bảo
thứ sáu 31-1-2020 1:00:27 +07:00 0 bình luận
Liverpool lẽ ra đã có Cristiano Ronaldo trước khi tiền đạo này gia nhập MU nếu không từ chối vì một lý do liên quan đến tiền lương.

Liverpool đã có cơ hội mua Cristiano Ronaldo với giá 4 triệu bảng trước khi anh chuyển đến Man Utd năm 2003 nhưng đã bỏ qua vì họ cảm thấy sự xuất hiện của ngôi sao trẻ này có thể làm đảo lộn phòng thay đồ.

Theo The Athletic, HLV của Liverpool, Gerard Houllier và trợ lý Phil Thompson đều biết về khả năng mua Ronaldo từ Sporting Lisbon.

“Tôi được cho biết mức phí là 4 triệu bảng nhưng họ giải thích rằng nó có thể được trả trong suốt hợp đồng 4 năm nên về cơ bản là 1 triệu bảng mỗi năm”, Thompson nói.

Liverpool bỏ lỡ mua Ronaldo theo cách khó tin trước khi gia nhập MU

Liverpool lẽ ra đã có Ronaldo trước khi tiền đạo này gia nhập MU

“Tôi hỏi anh ấy muốn loại lương nào và họ nói rằng 1 triệu bảng mỗi năm sau thuế. Đó là số tiền rất nhiều cho một cầu thủ trẻ 18 tuổi nhưng họ bảo đây là mức thương lượng”.

Theo The Athletic, Houllier cảm thấy tiền lương của Ronaldo sẽ khiến cơ cấu tiền lương của Liverpool tăng vọt và làm đảo lộn các thành viên khác trong đội bóng.

Nhưng điều đáng nói là Liverpool không lường trước được việc CR7 sẽ chuyển đến một đối thủ lớn ở Ngoại hạng Anh, đặc biệt là chi phí mà đội bóng của Sir Alex Ferguson trả cho tiền đạo này.

“Tuần sau tôi ở Melwood và đọc được trên Sky Sports News rằng Manchester United ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ Sporting với giá 12,2 triệu bảng. Tôi không thể tin vào mắt mình”, Thompson nói.

Liverpool bỏ lỡ mua Ronaldo theo cách khó tin trước khi gia nhập MU

MU đã đúng khi mua Ronaldo

“Làm thế nào mà mức phí đã tăng từ 4 triệu bảng lên 12,2 triệu bảng? Thật đáng kinh ngạc khi mức phí tăng gấp ba. Anh ấy rõ ràng là một tài năng lớn nhưng không ai có thể đoán trước được anh ấy sẽ trở nên tuyệt vời như thế nào”.

Ferguson và MU đã được chứng minh là hoàn toàn đúng đắn khi đặt cược vào Ronaldo. Anh ghi 118 bàn sau 292 trận tại Old Trafford trước khi gia nhập Real Madrid với giá 80 triệu bảng vào năm 2009.

Ronaldo giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và Champions League cùng 2 Cúp Liên đoàn trong thời gian ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm