Liverpool cầm chắc chức vô địch với tỷ lệ lớn chưa từng thấy

Dịch Phong
thứ bảy 4-1-2020 10:30:00 +07:00 0 bình luận
Các hãng phân tích dữ liệu bóng đá đánh giá Liverpool đã cầm chắc chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với tỷ lệ lớn chưa từng thấy.

Liverpool đang thể hiện sự vượt trội ở Ngoại hạng Anh khi giành 58 trong 60 điểm tối đa sau 20 trận. Thành tích bất bại ấn tượng giúp đội bóng của HLV Klopp bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Leicester khoảng cách 13 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Phong độ hiện tại của Liverpool khiến nhiều người tin chắc rằng The Kop sẽ lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh và chấm dứt 30 năm hạn hán danh hiệu quốc gia.

Liverpool cầm chắc chức vô địch với tỷ lệ lớn chưa từng thấy

Liverpool đang tạo ra khoảng cách lớn với phần còn lại ở Ngoại hạng Anh

Niềm tin này càng được củng cố khi chuyên trang phân tích dữ liệu bóng đá FiveThentyEight đưa ra dự báo, Liverpool có đến 97% vô địch Premier League. Trong khi đó, đội bóng có cơ hội vô địch cao thứ 2 mùa này là Man City chỉ có vỏn vẹn 3% cơ hội đăng quang vào cuối mùa.

FiveThentyEight cũng dự đoán Liverpool vô địch với điểm số 99, kém hơn 1 điểm so với kỷ lục của Man City vào mùa 2017/18. Trong khi đó, Man City sẽ về đích ở vị trí á quân với 83 điểm.

Liverpool cầm chắc chức vô địch với tỷ lệ lớn chưa từng thấy

FiveThentyEight dự báo Liverpool có 97% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Hai vị trí còn lại trong Top 4 lần lượt thuộc về Leicester (74 điểm) và Chelsea (66 điểm). Hai suất dự Europa League sẽ được trao cho Tottenham (58 điểm) và MU (58 điểm). Trong khi đó, Arsenal được dự báo chỉ xếp thứ 8 chung cuộc với điểm số 51.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm