Liverpool có bao nhiêu cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau 4 vòng toàn thắng?

thứ tư 5-9-2018 8:51:51 +07:00 0 bình luận
Việc Liverpool toàn thắng 4 trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này mở ra hy vọng vô địch. Dựa vào những dữ liệu trong quá khứ, liệu thầy trò Jurgen Klopp có bao nhiêu % cơ hội?

Việc Liverpool toàn thắng 4 trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này mở ra hy vọng vô địch. Dựa vào những dữ liệu trong quá khứ, liệu thầy trò Jurgen Klopp có bao nhiêu % cơ hội?

Quay trở lại mùa giải 2009/10, Chelsea, Tottenham và Man City cùng thắng cả 4 trận đầu. 

Cuối cùng, Chelsea giành chức vô địch. Vì thế, đây có lẽ sẽ là một điềm báo cho họ, hoặc Liverpool - hay thậm chí Watford, những đội gom đủ 12 điểm/4 vòng đã qua mùa này.

Liverpool có bao nhiêu cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau 4 vòng toàn thắng? - Ảnh 1.

Liverpool là 1 trong 4 đội toàn thắng 4 vòng mùa này

Thắng 4 trận đầu tiên không phải là kỳ tích, bởi nó đã xảy ra 18 lần trước đó trong lịch sử Ngoại hạng Anh chỉ có 7 trong số những đội bóng này giành chức vô địch.

Watford đang thăng hoa, nhưng cần lưu ý về trường hợp của Charlton vốn cũng có thành tích hoàn hảo ở giai đoạn này mùa 2005/06 nhưng sau đó kết thúc ở vị trí... thứ 13.


Liverpool có bao nhiêu cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau 4 vòng toàn thắng? - Ảnh 3.

Về phần mình, Liverpool chưa từng mở màn rằng 4 trận thắng liên tiếp trong kỷ nguyên Premier League. Lần cuối cùng họ làm được điều tương tự là ở mùa 1990/91. Với chuỗi chiến thắng kéo dài lên tới con số 6, The Kop đã về đích bằng ngôi Á quân.

Mùa này, Liverpool toàn thắng cả 4 trận, ghi 9 bàn và chỉ lọt lưới 1, nhưng chưa gặp đại gia nào thuộc nhóm Big Six.

Thành công ở giai đoạn đầu này đem lại sự phấn khích cho đội quân áo đỏ nhưng họ cũng tỉnh táo mà tin rằng, thử thách thực sự sẽ chỉ đến ở sau kỳ tập trung đội tuyển sắp tới.

Liverpool có bao nhiêu cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau 4 vòng toàn thắng? - Ảnh 6.

Liverpool sẽ đối diện với giai đoạn cam go phía trước

Việc liên tiếp đụng độ Tottenham, PSG, Chelsea (Carabao Cup), Chelsea, Napoli, Man City trong vòng 22 ngày giữa tháng 9 và 10 sẽ kiểm nghiệm cho sức mạnh và sự ổn định của Liverpool một cách chính xác nhất.

Nói cách khác, 4 trận toàn thắng hiện nay chỉ mang tính khích lệ tinh thần cho giai đoạn cam go sắp tới của thầy trò Klopp. Và nếu bàn thêm về cơ hội vô địch cho The Kop, có lẽ hãy chờ hết tháng 10.

Highlights trận Leicester 1-2 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm