Liverpool có lý do đặc biệt để quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup

Dịch Phong
thứ ba 18-6-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool có một lý do rất đặc biệt để có thêm quyết tâm vô địch giải đấu FIFA Club World Cup sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 12 năm nay.

Liverpool từng đứng trước nguy cơ không được tham dự FIFA Club World Cup ngay cả khi đã vô địch Châu Âu mùa giải năm nay vì quyết định của FIFA trong việc thay đổi thể thức thi đấu của giải đấu dành cho các CLB vô địch các châu lục.

Liverpool có lý do đặc biệt để quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup
FIFA đã thay đổi thể thức thi đấu của FIFA Club World Cup

Theo đó, FIFA sẽ không tổ chức FIFA Club World Cup trong 2 năm 2019 và 2020 để chuẩn bị cho việc tổ chức giải đấu mới vào năm 2021 với quy mô các đội tham dự được tăng lên 24 đội và diễn ra 4 năm/lần thay vì tổ chức thường niên mỗi năm như trước.

Nhưng cuối cùng, FIFA vẫn quyết định tổ chức 2 kỳ FIFA Club World Cup cuối cùng tại Qatar và đây là cơ hội cuối cùng để Liverpool giành được danh hiệu mà họ chưa từng có.

Trong quá khứ, Liverpool đã có 3 lần tham dự Cúp Liên lục địa (1981, 1984) và FIFA Club World Cup (2005), nhưng đều thất bại. Năm 1981, Liverpool đã thất bại 0-3 trước Flamengo, trước khi tiếp tục thua Independiente và Sao Paulo với cùng tỷ số 0-1 ở các lần tham dự tiếp theo.

Liverpool có lý do đặc biệt để quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup
Đội hình Liverpool thất bại ở FIFA Club World Cup 2005

Ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay, Liverpool sẽ phải đối mặt với các đối thủ Esperance de Tunis (vô địch châu Phi), Monterrey (vô địch CONCACAF), Hienghene Sport (vô địch châu Đại dương) và Al-Sadd (đội chủ nhà và cũng là đội vô địch Qatar Stars League 2018/19). Hai tấm vé cuối cùng chưa được xác định sẽ dành cho nhà vô địch Nam Mỹ và nhà vô địch châu Á.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm