Liverpool đã vô địch giải Ngoại hạng mùa 2018/19 nếu có... VAR

Dịch Phong
thứ sáu 9-8-2019 15:16:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã có thể vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19 nếu công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) được áp dụng ở giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm ngoái.

Liverpool được gọi là "kẻ về nhì vĩ đại" ở mùa giải 2018/19 khi giành 97 điểm sau 38 vòng đấu, nhưng vẫn không thể vô địch giải Ngoại hạng Anh vì sự xuất sắc của Man City, đội bóng thu về tổng cộng 98 điểm trong 38 trận.

Nhưng kết quả cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng mùa trước có thể đã khác nếu công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) được áp dụng từ mùa giải năm ngoái chứ không phải chờ đến mùa giải năm nay.

Hãng cá cược GentingBet đã tiến hành phân tích 380 trận đấu của giải Ngoại hạng mùa 2018/19 để đi đến kết luận, Liverpool mới là nhà vô địch của giải đấu nếu công nghệ VAR được áp dụng.

Tình huống quyết định có thể khiến Man City bỏ lỡ chức vô địch giải Ngoại hạng mùa trước xảy ra ở chiến thắng 1-0 của đội bóng áo Xanh trước Tottenham vào tháng 4. Hậu vệ Kyle Walker đã chạm tay vào bóng trong khu vực cấm địa và trọng tài chính chắc chắn sẽ thổi phạt đền, nếu VAR được áp dụng.

Liverpool đã vô địch giải Ngoại hạng mùa 2018/19 nếu có... VAR
Kyle Walker may mắn không bị thổi phạt đền khi chạm tay vào bóng trong vòng cấm địa Man City

Trong tình huống này, Man City rất khó tránh được nguy cơ thủng lưới khi biết rằng Tottenham có thành tích đá phạt đền thành công 100% ở giải Ngoại hạng mùa trước. Khi đó, Man City sẽ đánh rơi 2 điểm ở trận gặp Tottenham và chỉ có 96 điểm chung cuộc ở mùa giải năm ngoái, kém 1 điểm so với thành tích của Liverpool.

Ngoài tình huống Kyle Walker dùng tay chơi bóng, công nghệ VAR còn có thể thay đổi kết quả 5 tình huống gây tranh cãi khác ở giải Ngoại hạng mùa trước, bao gồm bàn thắng việt vị của Cesar Azpilicueta, lỗi việt vị của Harry Kane trước khi mang về một quả phạt đền, tình huống bị thổi phạt đền oan uổng của Jahanbakhsh và 2 bàn thắng việt vị của MU vào lưới Burnley, Watford.

Liverpool đã vô địch giải Ngoại hạng mùa 2018/19 nếu có... VAR
Kết quả giải Ngoại hạng mùa 2018/19 nếu VAR được áp dụng

Dĩ nhiên, câu chuyện trên chỉ là giả thuyết không bao giờ xảy ra và Liverpool sẽ phải nỗ lực để giành chức vô địch giải Ngoại hạng đầu tiên ở mùa giải năm nay khi VAR đã được áp dụng ở giải Ngoại hạng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm