Liverpool đạt thành tích ngoạn mục thế nào khi Van Dijk đeo băng đội trưởng?

Hoàng Hà
thứ hai 11-3-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool vừa đánh bại Burnley để kéo dài thành tích ngoạn mục của mình mỗi khi trung vệ Van Dijk đeo băng đội trưởng.

Những phẩm chất mà Virgil van Dijk sở hữu rất phong phú nhưng có một thứ nổi bật, đó là khả năng lãnh đạo. Điều thú vị ở chỗ, khi trung vệ người Hà Lan đeo băng đội trưởng, Liverpool luôn giành kết quả rất tốt trên sân.

Liverpool đạt thành tích ngoạn mục thế nào khi Van Dijk đeo băng đội trưởng?
Van Dijk đeo băng đội trưởng Liverpool

Từ trận đấu này qua trận đấu khác, Van Dijk chỉ huy hàng thủ Liverpool bằng những màn trình diễn đầy ấn tượng khiến đối phương luôn phải tự hỏi liệu họ có thể vượt qua được bức tường thép đó hay không.

Những phẩm chất mà Van Dijk sở hữu rất phong phú, bao gồm tốc độ, sức mạnh, không chiến, năng lực phòng thủ, mang lại sự bình tĩnh cho các đồng đội xung quanh, nhưng trong số đó có một thứ khác nổi bật là khả năng lãnh đạo.

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Van Dijk đứng thứ ba vào đầu mùa giải này trong cuộc bỏ phiếu chọn đội trưởng của Liverpool sau Jordan Henderson và James Milner.

Anh đã ra sân với chiếc băng đội trưởng lần đầu tiên trong trận gặp Red Star Belgrade tại Anfield, vì cả hai tiền vệ người Anh đều không thể thi đấu, và Liverpool thắng 4-0 ở vòng bảng Cúp C1/Champions League.

Liverpool đạt thành tích ngoạn mục thế nào khi Van Dijk đeo băng đội trưởng?
Liverpool toàn thắng khi Van Dijk đeo băng đội trưởng

Đó chỉ là một trong chuỗi trận mà Van Dijk đã dẫn dắt Liverpool với băng đội trưởng trên tay. Trận đấu tiếp theo diễn ra 3 ngày sau đó trong chiến thắng 4-1 trước Cardiff vào tháng 10 năm ngoái.

Tuyển thủ Hà Lan là đội trưởng của đội bóng 4 lần nữa vào năm 2018 trong trận gặp Fulham, Everton, MU và Arsenal. Dưới sự chỉ huy của Van Dijk ở trung tâm hàng phòng ngự, Liverpool đã giành chiến thắng lần lượt 2-0, 1-0, 3-1 và 5-1.

Điều này có nghĩa là khi Van Dijk làm đội trưởng, Liverpool đã thắng mọi trận đấu với tổng tỷ số 23-4 và không hòa cũng không thua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm