Liverpool được cảnh báo không bắt kịp kỷ lục của Arsenal nếu vô địch sớm

Hoàng Thanh
thứ hai 17-2-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool của HLV Jurgen Klopp đứng trước cơ hội vượt Arsenal về thành tích bất bại. Tuy nhiên, điều này có thể không thể thực hiện nếu The Kop vô địch sớm.

Liverpool đang phô diễn sức mạnh đáng sợ của mình bằng cách phá hàng loạt kỷ lục như số điểm nhiều nhất, vô địch sớm nhất hay số bàn thắng ghi được.

Cùng với đó, việc chỉ hòa đúng 1 trận từ đầu mùa, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể sẽ tái hiện thành tích bất bại cả mùa, điều mà từ trước đến nay mới chỉ có Arsenal làm được khi họ lên ngôi vô địch mùa giải 2003/04.

Liverpool được cảnh báo không bắt kịp kỷ lục của Arsenal nếu vô địch sớm

Arsenal là đội duy nhất bất bại cả mùa tính đến thời điểm này

Tuy vậy, cựu cầu thủ Tony Cascarino cảnh báo về việc Liverpool có thể không đạt được điều mà Arsenal đã có nếu vô địch sớm. Lý do được cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland và Chelsea đưa ra là bởi sự phân tâm của đội bóng sẽ đến rất nhanh.

"Tôi nghĩ Liverpool sẽ bị đánh bại trong trường hợp họ vô địch quá sớm. Có thể nhìn thấy rõ, các đối thủ của đội bóng này dường như không còn đủ quyết tâm để theo đuổi ngôi đầu khi khoảng cách đã là quá xa. Thậm chí, "Lữ đoàn đỏ" có thể giành cúp ngay trong tháng 2 này.

"Một HLV khi vô địch sớm thường sẽ nghĩ đến việc cho những cầu thủ trẻ và dự bị có cơ hội được vào sân. Khi đó, khả năng chiến thắng của đội bóng sẽ không còn cao như trước. Và tất nhiên, bạn không cần nỗ lực hết sức khi trong tay bạn đã là chức vô địch", Cascarino cho hay.

Đồng quan điểm, cựu tiền vệ ĐT Anh Jamie Redknapp phân tích: "Liverpool hiện giờ rất mạnh và tham vọng lớn. Họ muốn vô địch mọi giải đấu. Tuy nhiên, lực lượng của đội bóng này không phải xuất sắc cả ở đội một đến lực lượng dự bị, vì thế sẽ có sự xoay tua, nhất là khi Liverpool đã xong mục tiêu Ngoại hạng Anh.

"Đấu trường Champions League khắc nghiệt hơn sẽ là nơi để The Kop tung ra 100% sức mạnh. Còn ở sân chơi đã vô địch như Premier League, HLV Klopp chỉ cần dùng những Minamino, Curtis hay Lovren... Tất nhiên, khả năng chiến thắng sẽ giảm đi đáng kể".

Liverpool được cảnh báo không bắt kịp kỷ lục của Arsenal nếu vô địch sớm

Sức mạnh của Liverpool là không thể ngăn chặn

Hiện tại, Liverpool đang có chuỗi 43 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh kể từ sau khi thua Man City hồi đầu năm 2019. Đội bóng này chỉ cần 6 trận không thua nữa là bắt kịp thành tích mà Arsenal từng làm, đồng thời lên ngôi vương bóng đá Anh sau 30 năm chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm