Liverpool “giăng lưới” với hàng công tuyệt đỉnh

thứ tư 28-12-2016 2:34:46 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã buộc Stoke phải quỵ gối hứng chịu cơn thịnh nộ từ sức mạnh tấn công của mình. Nhờ đó mà từ chỗ bị dẫn trước, The Kop dễ dàng ngược dòng thành công.

Liverpool đã buộc Stoke phải quỵ gối hứng chịu cơn thịnh nộ từ sức mạnh tấn công của mình. Nhờ đó mà từ chỗ bị dẫn trước, The Kop dễ dàng ngược dòng thành công.

Trước cuộc tiếp đón Stoke, Liverpool là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League 2016/17 (41), tạo ra nhiều cơ hội nhất (247) và có nhiều đường chuyền nhất (500). Những con số này cũng phản chiếu một cách chính xác trong 90 phút tại Anfield, nơi các cầu thủ áo đỏ tạo nên một chiến thắng tưng bừng khác. Thống kê cho thấy, 8/18 trận đấu từ đầu mùa Liverpool đã ghi được từ 3 bàn trở lên.

Sức mạnh tấn công của Liverpool đã trở thành thương hiệu

Sức mạnh tấn công của Liverpool đã trở thành thương hiệu 

Một đội bóng thực hiện tới 14 cú sút, tạo ra 10 cơ hội chỉ riêng trong hiệp 1 thật dễ hiểu không cần phải chờ đợi lâu để xoay chuyển tình thế. Khi nhìn vào danh sách ghi bàn của Liverpool với Sadio Mane (8) Adam Lallana (7) và Roberto Firmino (6), người hâm mộ có cảm giác rằng hàng tấn công trong tay Juergen Klopp như một tấm lưới rộng giăng ra để có thể tìm kiếm bàn thắng theo mọi cách.

ảnh quoteAdam Lallana giờ đã ghi 11 bàn thắng tại Premier League trong năm 2016, nhiều hơn Pedro (9), Martial (8), Mahrez (7), Payet (6).anh quote

Trên thực tế, dù không phải mẫu “số 9” thực thụ nhưng Firmino vẫn ghi được tới 15 bàn trong năm 2016, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào khác, đồng thời xếp trên Jamie Vardy (14) và Romelu Lukaku (13).

Firmino lợi hại cả về ghi bàn lẫn kiến tạo

Firmino lợi hại cả về ghi bàn lẫn kiến tạo 

Hay như Lallana, một tiền vệ từng từ bỏ vai trò chạy cánh quen thuộc để chơi lùi sâu hơn ở trung tâm, việc liên quan trực tiếp đến 13 bàn thắng tại Premier League mùa này (ghi 6, kiến tạo 7) rõ ràng là bước đột phá lớn trong đội hình của Klopp.

Phải thừa nhận rằng, sức mạnh tấn công của Liverpool mang tính toàn diện bởi nó được trải đều trên các tuyến. Chẳng hạn, James Milner hết sức thành công trong vai trò hậu vệ trái bất đắc dĩ bằng cách thực hiện tới 10 pha kiến tạo trong năm 2016, nhiều hơn Alexis Sanchez (9), David Silva (8), Mesut Oezil (6) và Eden Hazard (2), gồm đường chuyền quyết định cho Firmino ghi bàn thứ hai.

Adam Lallana đóng góp 1 bàn

Adam Lallana đóng góp 1 bàn 

Trong khi trung phong Daniel Sturridge lần đầu tiên ở mùa này có cơ hội “nổ súng” thì chỉ cần nhìn vào những gì bộ ba quen thuộc Mane (8 bàn, 4 kiến tạo), Lallana (7 bàn, 6 kiến tạo), Firmino (6 bàn, 3 kiến tạo) tạo ra được cũng đủ tạo nên thương hiệu cho Liverpool về khía cạnh tấn công.

Video: Liverpool hủy diệt Stoke với 4 bàn thắng

Ghi bàn

Liverpool: Lallana 35’, Firmino 44’, Imbula 59’ o.g, Sturridge 70’

Stoke: Walters 12’

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Klavan, Milner; Henderson, Wijnaldum, Lallana (Can 69’); Firmino (Moreno 79’), Mane, Origi (Sturridge 70’).

Stoke: Grant; Johnson, Shawcross, M. Indi, Pieters; Diouf (Afellay 75’), Allen, Whelan (Sobhi 66’), Imbula, Walters; Crouch (Bony 84’).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm