Liverpool-Klopp cán mốc 300 bàn với tốc độ tên lửa như thế nào?

thứ ba 17-4-2018 10:33:49 +07:00 0 bình luận
Triết lý bóng đá tấn công rực lửa đã giúp HLV Jurgen Klopp cán mốc 300 bàn thắng tại Liverpool với tốc độ khó tin...

>>> Top 11 điều phi thường "kỷ lục gia" Mo Salah đã thực hiện mùa này

Triết lý bóng đá tấn công rực lửa đã giúp HLV Jurgen Klopp cán mốc 300 bàn thắng tại Liverpool với tốc độ khó tin...

Kể từ khi chuyển tới sân Anfield vào tháng 10/2015, Jurgen Klopp với thương hiệu Gegenpressing rực lửa đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng công của The Kop.

Hình ảnh: Bộ 3 tấn công siêu đẳng do Klopp gậy dựng
Bộ 3 tấn công siêu đẳng do Klopp gậy dựng

Ông cũng là người đã gây dựng nên tam tấu tấn công siêu đẳng Salah - Firmino - Mane đã ghi tới 82 bàn mùa này, chiếm 2/3 tổng số 121 bàn thắng mà Liverpool ghi được trên tất cả các đấu trường.

Thống kê mới đây cũng chỉ ra rằng, Liverpool đã cán mốc 300 bàn thắng chỉ sau 148 trận đã đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Jurgen Klopp.

Hình ảnh: Klopp cán mốc 300 bàn thắng nhanh kỷ lục
Klopp cán mốc 300 bàn thắng nhanh kỷ lục

Đây là tốc độ ghi bàn phi thường nếu nhìn vào 5 đời HLV gần nhất của The Kop. Số bàn thắng mà Liverpool của Klopp ghi được lúc này giờ chỉ còn kém đúng thời Rafa Benitez với 585 bàn thắng.

Tuy nhiên chiến lược gia người TBN đã phải mất tới 350 trận đấu mới đạt được số bàn thắng kể trên. Và nếu vẫn tiếp tục duy trì sức tấn công như hiện tại thì Klopp sẽ chỉ cần 141 trận đấu nữa là có thể phá được kỷ lục này.

Hình ảnh: Thành tích 5 đời HLV gần nhất của Liverpool
Thành tích 5 đời HLV gần nhất của Liverpool

Cũng chính nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng mà tỉ lệ chiến thắng dưới thời Klopp cũng ở mức rất tốt: 53%, chỉ xếp sau Rafa Benitez đôi chút (55%).

Hàng công đã mạnh, hàng thủ dưới thời Jurgen Klopp cũng đang cho thấy sự chắc chắn không kém khi mới để thủng lưới 156 bàn thua.

Dù còn cần phải cải thiện thêm nhưng Klopp cũng có quyền tự hào bởi đây chính là thành tích phòng ngự ấn tượng nhất trong 10 năm trở lại đây của Liverpool.

Hình ảnh: Hàng thủ cũng đang dần cho thấy sự ổn định
Hàng thủ cũng đang dần cho thấy sự ổn định
Người tiên nhiệm của Klopp, Brendan Rogers chính là ví dụ điển hình nhất khi ông đã để thủng lưới 201 bàn thua chỉ sau 166 trận đấu.
Hình ảnh: Klopp và các học trò có quyền mơ về chiếc cúp bạc Champions League danh giá
Klopp và các học trò có quyền mơ về chiếc cúp bạc Champions League danh giá

Vậy nên, việc đang dần cân bằng trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự như hiện tại rất có thể sẽ là chìa khóa giúp Liverpool đăng quang tại đấu trường Champions League mùa này, nơi mà họ đã vào tới bán kết và đang tràn trề cơ hội vô địch.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm