Liverpool liệu có lo lắng vì "hội chứng sau Cúp châu Âu" khi trở lại Ngoại hạng Anh?

thứ sáu 21-9-2018 16:38:43 +07:00 0 bình luận
Trở lại Ngoại hạng Anh sau chiến thắng nghẹt thở trước PSG giữa tuần, Liverpool sẽ phải cẩn trọng nếu không muốn đánh rơi những điểm số giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Trở lại Ngoại hạng Anh sau chiến thắng nghẹt thở trước PSG giữa tuần, Liverpool sẽ phải cẩn trọng nếu không muốn đánh rơi những điểm số giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Đã từ rất lâu rồi người ta mới được thấy Liverpool khởi đầu mùa giải mới mạnh mẽ như vậy khi đã toàn thắng cả 6 trận đầu tiên, mới nhất là chiến thắng nghẹt thở trước PSG ở Champions League.

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 1.

Liverpool vẫn giữ mạch toàn thắng

Các CĐV The Kop tất nhiên là những người vui mừng nhất với thành tích này của đội nhà nhưng câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu thầy trò Jurgen Klopp sẽ duy trì được mạch thắng?

Trận đấu cuối tuần này ở giải NHA sẽ là một thách thức thực sự với Liverpool. Thử thách này không phải vì sức mạnh của Southampton mà đến từ "hội chứng sau Cúp châu Âu".

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 3.

Liverpool thường hay mất điểm sau khi trở về từ châu Âu

Theo thống kê vừa được Press Association Sport công bố, Liverpool chính là đội bóng để mất điểm nhiều nhất trong nhóm Big Six sau khi trở về từ đấu trường châu Âu ở 5 mùa giải đã qua.

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 5.

Cụ thể, điểm số trung bình Liverpool giành được mỗi trận ở giải NHA 5 mùa vừa qua tụt từ 1,84 điểm/trận xuống chỉ còn 1,42 điểm/trận khi đá ngay sau loạt trận Cúp châu Âu diễn ra giữa tuần.

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 6.

Klopp sẽ phải lo lắng về vấn đề này

Tổng cộng, Liverpool đã tham gia 31 trận đấu ở giải NHA sau khi trở về từ châu Âu và thành tích của họ là thắng 11, hòa 11 và thua 9.

Xếp sau ngay sau Liverpool là Man City với tỉ lệ điểm số trung bình tụt từ 2,23 xuống chỉ còn 1,89 điểm/trận.

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 7.

Man City cũng có tỉ lệ mất điểm cao không kém Liverpool

Chelsea và Tottenham cũng lần lượt giảm 0,18 và 0,22 điểm/trận ở các trận đấu diễn ra ngay sau khi loạt trận ở đấu trường châu Âu khép lại.

Arsenal và Man Utd là 2 đội bóng hiếm hoi không những không bị ảnh hưởng mà còn thi đấu tốt hơn sau loạt trận giữa tuần.

Liverpool liệu có lo lắng vì hội chứng sau Cúp châu Âu khi trở lại Ngoại hạng Anh? - Ảnh 8.

Liverpool sẽ duy trì được mạch trận toàn thắng?

Cụ thể, điểm số trung bình của Pháo thủ tăng từ 1,90 lên 1,95 điểm/trận sau khi trở về từ đấu trường châu Âu. Còn tỉ lệ chiến thắng của Quỷ đỏ cũng tăng vọt từ 52,5% lên 55,9%, kèm điểm số trung binh tăng từ 1,82 lên 1,85 điểm/trận.

Tuy nhiên, với chiều sâu lực lượng, sự hưng phấn và tiếp tục được chơi trên sân nhà, chắc chắn kịch bản để rơi 3 điểm trước Southampton là điều chẳng CĐV The Kop nào nghĩ đến lúc này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm