Liverpool phải cẩn thận với thành tích cản bước đội đầu bảng của Chelsea

Dịch Phong
thứ bảy 21-9-2019 7:31:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool phải hết sức cẩn thận với thành tích cản bước các đội bóng xếp đầu bảng giải Ngoại hạng Anh của Chelsea.

Liverpool đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 với thành tích toàn thắng trong cả 5 vòng đầu tiên. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea tại vòng 6.

Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng dù Liverpool mới giành chiến thắng trước Chelsea ở Cúp Châu Âu và đội bóng của HLV Frank Lampard ở thời điểm hiện tại không được đánh giá cao như đối thủ. Chelsea cũng chỉ thắng Liverpool 1 lần duy nhất trong 9 trận đấu gần nhất hai đội gặp nhau ở giải Ngoại hạng Anh, thua 3 lần và hòa 5 lần ở các trận đấu còn lại.

Liverpool phải cẩn thận với thành tích cản bước đội đầu bảng của Chelsea
Liverpool đã toàn thắng cả 5 vòng đầu ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20

Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải rất cẩn trọng với thành tích “hạ sát”các đội bóng đầu bảng của Chelsea. Trong lịch sử 27 năm của giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã chiến thắng các đội đầu bảng khi giải đấu đang diễn ra tổng cộng 18 lần, nhiều hơn 3 lần so với bất kỳ đội bóng nào khác.

Chính Liverpool từng nếm trải cảm giác đau thương này ở mùa giải 2013/14 khi họ đã tiến rất gần đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Sau 35 vòng đấu, Liverpool dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man City khi giải đấu chỉ còn 3 vòng.

Nhưng cú trượt chân tai hại của Gerrard đã khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-2 trước Chelsea và rơi vào trạng thái suy sụp đến khó hiểu. “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục sẩy chân trước Crystal Palace ở vòng đấu áp chót khi đã dẫn trước 3-0 cho đến tận phút 79. Chung cuộc, Liverpool chỉ về Nhì ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2013/14 với 2 điểm kém hơn Man City.

Liverpool phải cẩn thận với thành tích cản bước đội đầu bảng của Chelsea
Cú trượt chân của Gerrard đã khiến Liverpool đánh rơi chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2013/14

Bây giờ, Liverpool sẽ phải rất cẩn trọng để tránh khỏi một thất bại tiếp theo trước Chelsea khi đội bóng áo Xanh đang sở hữu thành tích thi đấu rất tốt trên sân nhà ở giải Ngoại hạng, chỉ thua 1 trong 24 trận gần nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm