Liverpool sẽ đánh bại kỷ lục của MU để vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất?

Gia Bảo
thứ năm 23-1-2020 9:00:07 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí đánh bại kỷ lục của MU cũng như về địch sớm nhất.

Thầy trò Jurgen Klopp đã gây kinh ngạc về mức độ ổn định ở mùa giải này khi chỉ để mất 2 điểm trong 22 trận, đó là trận hòa với MU hồi tháng 10.

Đối với hầu hết người hâm mộ, điều mà họ quan tâm là bao giờ Liverpool vô địch chứ không phải có thể đăng quang hay không. Nói cách khác, việc lên ngôi Premier League chỉ còn là vấn đề thời gian.

Liverpool sẽ đánh bại kỷ lục của MU để vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất?

Liverpool tiến gần hơn đến chức vô địch sau khi thắng MU

Sau chiến thắng trước MU hôm Chủ nhật, triển vọng này đang lớn hơn bao giờ hết khi Liverpool đã hơn Man City tới 16 điểm và Leicester 19 điểm, dù còn một trận chưa đá.

Cho đến nay, MU đang nắm giữ kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất vào năm 2001. Chiến thắng 4-2 trước Coventry vào ngày 14/4 năm đó chứng kiến ​​họ về đích sớm 5 vòng đấu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đối thủ chính của Liverpool là Man City sụp đổ hoàn toàn?

Trong trường hợp Man City thua mọi trận từ đây trở đi, Liverpool có thể vô địch vào ngày 1/3 - với điều kiện Leicester không giành được hơn 6 điểm trong giai đoạn đó.

Liverpool sẽ đánh bại kỷ lục của MU để vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất?

Liverpool có thể vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất lịch sử

Liverpool đã giành được trung bình 2,9 điểm mỗi trận mùa giải này, so với 2,08 điểm của Man City.

Nếu cả hai đội tiếp tục giành kết quả với tốc độ hiện tại, Liverpool sẽ đăng quang với 110 điểm, tạo nên khoảng cách kinh ngạc 31 điểm so với 79 điểm Man City.

Còn nếu Man City trượt dốc với tốc độ hiện tại sẽ cho phép Liverpool chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu vào ngày 14/3 trên sân nhà của Everton.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm