Liverpool sẽ hài lòng với bảng xếp hạng dựa trên công thức toán học?

Gia Bảo
thứ năm 19-3-2020 0:00:47 +07:00 0 bình luận
Liverpool có thể sẽ hài lòng nếu Ngoại hạng Anh quyết định bảng xếp hạng mùa giải dựa trên công thức toán học mà FIFA sử dụng.

Một mô hình thống kê tiên tiến của giáo sư toán học tại Đại học Columbia đã tìm ra những con số của Premier League để có thể kết thúc chiến dịch hiện tại trong trường hợp nó không thể tiếp diễn do dịch bệnh COVID-19.

Trong số các lựa chọn được thảo luận, một công thức toán học tiên tiến được FIFA sử dụng đã đánh giá bảng xếp hạng và có thể nói rằng người hâm mộ Liverpool sẽ hài lòng. Theo đó, với 9 trận còn lại, bảng xếp hạng sẽ vẫn giống hệt như bây giờ.

Liverpool sẽ hài lòng với bảng xếp hạng dựa trên công thức toán học?

Giáo sư Julien Guyon đã công bố phát hiện của mình trên tờ The Times, cho thấy Liverpool của HLV Jurgen Klopp sẽ phá mốc 100 điểm và kết thúc quanh con số 106 điểm, do đó kết thúc 30 năm chờ đợi chức vô địch Anh.

Mô hình toán học “tính đến sức mạnh của các đối thủ còn lại, số trận sân nhà và sân khách”, do đó “cho thấy bảng xếp hạng hiện tại là sự phản ánh công bằng nhất của mùa giải”.

Liverpool sẽ hài lòng với bảng xếp hạng dựa trên công thức toán học?

Liverpool sẽ phá mốc 100 điểm theo cách tính hệ số Elo

Mô hình này được lấy cảm hứng từ phương pháp tính toán Elo, được nhà vật lý Arpad Elo giới thiệu vào năm 1960 để xếp hạng các kỳ thủ cờ vua và hiện được FIFA sử dụng để xếp hạng các đội tuyển quốc gia nam và nữ.

Vì vậy, Norwich, Aston Villa và Bournemouth sẽ vẫn ở vị trí thấp nhất và phải xuống hạng.

Điều thú vị là mặc dù có những trận đấu cuối cùng trước các ứng cử viên xuống hạng, MU của Ole Gunnar Solskjaer sẽ không lọt vào top 4, thay vào đó kém đối thủ Chelsea 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm