Liverpool sẽ khai thác điểm yếu phòng thủ của Arsenal như thế nào?

thứ bảy 29-12-2018 2:33:32 +07:00 0 bình luận
Chấn thương, bất ổn và không có trận nào giữ sạch lưới trên sân các đối thủ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng trong 15 tháng qua, không hiểu hàng thủ Arsenal sẽ trụ kiểu gì trước Liverpool.

Chấn thương, bất ổn và không có trận nào giữ sạch lưới trên sân các đối thủ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng trong 15 tháng qua, không hiểu hàng thủ Arsenal sẽ trụ kiểu gì trước Liverpool.

Nhận định bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Arsenal

Arsenal yếu ở hai cánh

Liverpool dưới thời Jurgen Klopp chưa thua Arsenal. Ngoài việc thắng 3 và hòa 3, The Reds đã ghi ít nhất 3 bàn ở 5 trong 6 trận mà họ gặp đội bóng thành London kể từ khi Klopp đến. 

Trong thời điểm hàng thủ khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, mọi vị trí của Arsenal đều dễ bị khai thác, nhất là hai bên cánh với sự vắng mặt của Hector Bellerin và Nacho Monreal.

Liverpool sẽ khai thác điểm yếu phòng thủ của Arsenal như thế nào? - Ảnh 3.

Hàng công Liverpool đang thăng hoa

Để thay thế, Unai Emery sẽ sử dụng Sead Kolasinac và Stephan Lichtsteiner. Trong hai người, Kolasinac xoay sở chậm chạp, còn Lichtsteiner không có phong độ tốt nhất.

Không khó để Liverpool nhận ra điều đó và họ chắc chắn sẽ tập trung vào cánh của Lichtsteiner với bộ đôi Sadio Mane và Andy Robertson. Bên cánh kia, Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino cùng Mo Salah sẽ tấn công Kolasinac.

Liverpool sẽ khai thác điểm yếu phòng thủ của Arsenal như thế nào? - Ảnh 5.

Koscielny trở lại nhưng chưa thể hiện được nhiều

Trừ khi các cầu thủ chạy cánh của Arsenal hỗ trợ cho Lichtsteiner và Kolasinac – hoặc Ainsley Maitland-Niles nếu anh được xếp ở vị trí hậu vệ phải, đây sẽ là một buổi tối khó khăn cho đội khách.

Cuộc chiến ở hàng tiền vệ

Một trong những lí do giúp Arsenal có thể chơi ngang ngửa với Liverpool tại Emirates hồi tháng 11 là phong độ của bộ đôi Xhaka và Lucas Torreira.

Liverpool sẽ khai thác điểm yếu phòng thủ của Arsenal như thế nào? - Ảnh 6.

Fabinho đang đạt phong độ cao gần đây

Còn ở Anfield, Emery có thể sẽ tăng cường thêm Matteo Guendouzi nhằm hỗ trợ cho phòng ngự. 

Dù thế nào đi nữa, đội khách cũng sẽ làm tất cả để lặp lại tỉ số hòa 1-1 ở lượt đi hoặc hơn thế nhưng nếu Xhaka và Torreira không ngăn chặn được Georginio Wijnaldum và Fabinho, hàng thủ của Arsenal sẽ gặp nguy hiểm.

Liverpool sẽ khai thác điểm yếu phòng thủ của Arsenal như thế nào? - Ảnh 8.

Ramsey

Để thấy rõ hơn ở trận hòa 1-1 tại Brighton giữa tuần qua là mặc dù có tỉ lệ giữ bóng áp đảo, các cầu thủ Arsenal không có một cú tắc nào cho đến phút 71. Nghĩa là họ vẫn chủ quan trong phòng ngự.

Chính xác thì khi đội bóng của Emery luôn đạt tỉ lệ giữ bóng cao, khó mà trông chờ các hậu vệ sẽ tập trung lo phòng ngự.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Arsenal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm