Liverpool trước nguy cơ không được trao chức vô địch do virus corona

Hoàng Hà
thứ bảy 29-2-2020 0:20:04 +07:00 0 bình luận
Premier League phải quyết định xem có trao chức vô địch cho Liverpool hay không nếu virus corona vẫn hoành hành vào cuối mùa giải.

Liverpool hiện chỉ còn cách chức vô địch 12 điểm để đầu tiên đăng quang kể từ năm 1990. Con số này là 9 điểm nếu Man City thua một trận tiếp theo.

Theo Telegraph, mặc dù Premier League không có gợi ý nào về chiến dịch sẽ bị cắt ngang, nhưng họ cũng không có kế hoạch dự phòng về các quy định riêng nhằm giải quyết những gì sẽ xảy ra nếu mùa giải đột nhiên phải bị hủy bỏ trước khi kết thúc.

Liverpool trước nguy cơ không được trao chức vô địch do virus corona

Liverpool đang bỏ xa Man City 22 điểm trên bảng xếp hạng

Điều đó có nghĩa là các bên liên quan, gồm 20 CLB và Hội đồng Premier League sẽ phải đàm phán khẩn cấp để quyết định có nên xóa sạch chiến dịch hiện tại hay sử dụng các điểm đã đạt được cho đến thời điểm bị đình chỉ nhằm định đoạt các vị trí.

Premier League đang chờ đợi từ chính phủ trước khi đưa ra hành động cần thiết nhằm có những quyết định công bằng cho các đội bóng.

Ví dụ, nếu chiến dịch bị hủy bỏ chỉ sau 3 trận đấu thì nó khác xa với việc bị dừng lại khi chỉ còn 4 trận. Điều đó dẫn đến cuộc tranh luận rằng, Liverpool có xứng đáng nhận chức vô địch hay không khi đã bỏ xa Man City với số điểm đáng kinh ngạc như vậy (22).

Liverpool trước nguy cơ không được trao chức vô địch do virus corona

Premier League có thể dừng lại mùa giải khiến Liverpool đối diện nguy cơ không được trao chức vô địch

Hiện nay, mối đe dọa về virus corona ngày càng tăng, có thể phá hủy mọi sự kiện thể thao trên toàn cầu trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Cho đến nay, hơn 80.000 người ở gần 50 quốc gia đã bị nhiễm virus corona. Trong đó, chính phủ Thụy Sĩ vừa đưa ra quyết định hủy bỏ tất cả các sự kiện có sự liên quan đến 1.000 người trở lên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm