Liverpool từng suýt bỏ qua Fabinho để mua tiền vệ khác như thế nào?

Hoàng Hà
thứ hai 24-6-2019 22:53:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool thay vì mua Fabinho vào mùa hè năm ngoái đã suýt lựa chọn một tiền vệ khác khi HLV Klopp nhắm đến mục tiêu từ Đức.

Ngay sau khi Liverpool thua Real Madrid ở trận chung kết Champions League, họ lập tức chi 39 triệu bảng để mua Fabinho từ Monaco. Tiền vệ này chính là nhân tố đặc biệt tạo nên thành công cho đội bóng.

Nhưng mọi thứ có thể đã khác trên thị trường chuyển nhương. Đó là bởi vì ở Đức, một cố vấn cho hậu vệ Jean-Philippe Gbamin của Mainz nói rằng Jurgen Klopp - một cựu HLV Mainz - xem xét tuyển thủ Bờ Biển Ngà, người cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, trước khi quyết định chọn Fabinho.

Liverpool từng suýt bỏ qua Fabinho để mua tiền vệ khác như thế nào?
Trước khi mua Fabinho, Liverpool suýt có Gbamin

“Vào tháng 1/2018, Klopp đã gọi Mainz và muốn anh ấy (Gbamin) như một trung vệ, người cũng có thể chơi ở hàng tiền vệ”, cố vấn Bernard Collignon nói với fussballtransfers.com.

“Nhưng Mainz không muốn để anh ấy ra đi giữa cuộc chiến trụ hạng. Vào mùa hè, Liverpool đã ký hợp đồng với Fabinho”.

Vị trí của Gbamin là một trung vệ và cũng có thể chơi tiền vệ, tất nhiên trái ngược với Fabinho, người được ghi nhớ ở vị trí trung vệ trong trận gặp Brighton và Bayern Munich, nhưng nhiều hơn là ở giữa sân.

Nhưng với sự quan tâm của Klopp đối với Gbamin - cầu thủ đang cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà dự Cúp châu Phi - sẽ rất thú vị nếu ông gọi lại, đặc biệt là nếu Dejan Lovren ra đi trong mùa hè này.

Liverpool từng suýt bỏ qua Fabinho để mua tiền vệ khác như thế nào?
Klopp có thể quay lại chọn Gbamin

Ngoài ra, việc Jordan Henderson chuyển sang vai trò tiền vệ cao hơn có thể để lại một chỗ trống làm dự phòng cho Fabinho.

Cầu thủ 23 tuổi này chắc chắn được các đội bóng theo đuổi và Collignon nói rằng đây là thời điểm phù hợp để chuyển nhượng.

“Tôi đã có các cuộc họp với Liverpool, Tottenham, Arsenal, Everton và nhiều CLB khác. Anh ấy nằm trong danh sách rút gọn nhưng không phải là một ứng cử viên hàng đầu.

“Theo tôi, anh ấy là một cầu thủ trị giá 60 triệu euro. Đã đến lúc anh ấy chơi ở vị trí trung vệ. Ở đó anh ấy sẽ là một cầu thủ hàng đầu trong cả 4 giải đấu lớn và sẽ làm nên sự nghiệp vĩ đại. Với gần 24 tuổi, bạn phải đưa ra quyết định”, ông nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm