Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy "ngôi sao bất đắc dĩ" Joe Gomez như thế nào?

thứ sáu 31-8-2018 3:23:20 +07:00 0 bình luận
Thật khó tin khi Liverpool và HLV Jurgen Klopp đã tìm thấy một "ngôi sao bất đắc dĩ" Joe Gomez bên cạnh trung vệ Virgil van Dijk...

Thật khó tin khi Liverpool và HLV Jurgen Klopp đã tìm thấy một "ngôi sao bất đắc dĩ" Joe Gomez bên cạnh trung vệ Virgil van Dijk...

Van Dijk đã được ca ngợi rất nhiều khi giúp Liverpool giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp tại Premier League. Thế nhưng, sự có mặt của Joe Gomez mới mang lại những bất ngờ và sự thú vị.

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 1.

Klopp không thể hài lòng hơn với phong độ của Joe Gomez hiện tại

Dĩ nhiên, Gomez chẳng phải là người mới bởi đây là mùa giải thứ 4 anh ở Liverpool. Có điều, những chấn thương trong 3 mùa giải đầu khiến anh chỉ có 29 trận đá chính tại Premier League.

Tuy vậy, trong 29 trận đấu đó, chẳng ai sẽ nghĩ Gomez có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, dù các trung vệ của Liverpool có phong độ thất thường. Thậm chí dưới thời Brendan Rodgers, có lần anh còn bị đẩy sang cánh trái thay vì hành lang phải sở trường.

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 3.

Gomez vốn là hậu vệ phải

Gomez không bao giờ phàn nàn mà cho thấy khả năng chơi được ở nhiều vị trí của anh. Và sự kiên nhẫn của anh đã được đền đáp. 

Với thể lực sung mãn, trong khi Lovren, Matip chấn thương, Klavan bị đẩy đi, Gomez đã chơi đủ 270 phút đã qua bên cạnh Van Dijk và màn trình diễn chỉ có thể gói gọn trong nhận xét: Hoàn hảo!

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 5.

Gomez tìm thấy sự ăn ý khó tin với Van Dijk

Lối chơi chắc chắn của cầu thủ người Anh chính là lí do để Jurgen Klopp không phải trở lại thị trường chuyển nhượng tìm kiếm một trung vệ mới sau khi Matip, Lovren chấn thương.

"Khi tất cả thấy Joe Gomez thi đấu ở vị trí trung vệ, anh ấy kết hợp rất nhiều yếu tố mà không thể tìm thấy trên thị trường chuyển nhượng," Klopp nói.

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 6.

Thống kê vượt trội ở các pha không chiến của Gomez ở vòng đấu trước

Phải thừa nhận Klopp đã đặt niềm tin rất lớn vào Gomez. Còn Liverpool, với Gomez, thủ môn Alisson Becker, Van Dirk, Alexander Trent-Arnold và Andrew Robertson, họ đã có một hàng thủ mạnh hơn bao giờ hết.

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 8.

Klopp quá hài lòng với cặp trung vệ hiện tại

Thực ra, việc Gomez tỏa sáng khi chuyển từ cánh vào giữa hàng thủ không có gì ngạc nhiên. 

Theo HLV đội trẻ CLB Charlton từ năm 2012, Jason Euell, sự thật Gomez luôn chơi ở vị trí trung vệ và việc anh chơi bên cánh phải chỉ là vì anh đủ thể lực để đảm nhận vị trí này.

Liverpool và Jurgen Klopp tìm thấy ngôi sao bất đắc dĩ Joe Gomez như thế nào? - Ảnh 9.

Gomez từng chơi tốt ở vị trí trung vệ thời còn ở Charlton Athletic

Ngoài ra, điểm mạnh của Gomez là tốc độ, thống kê cho thấy, anh là cầu thủ có tốc độ cao nhất trong đội hình Liverpool ở mùa giải năm nay, và khả năng chơi đầu tốt.

Tuy vậy, nếu Klopp không đủ tỉnh táo để nhận ra rằng ông đang sở hữu một trung vệ xuất sắc, Liverpool khó có thể giữ sạch lưới trong 3 vòng đấu vừa qua ở Premier League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm