Liverpool với những cặp đối tác thành công bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng

Nguyễn Xuân Hoàng
chủ nhật 17-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã và đang sở hữu những cặp đối tác gây bất ngờ và cũng thành công bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh, bao gồm cả mùa giải này.

Trong những năm qua, các đội bóng giải Ngoại hạng Anh đã tạo nên nhiều cặp đối tác đầy ấn tượng, bất kể họ chơi ở vị trí nào. Có thể kể đến Thierry Henry và Dennis Bergkamp của Arsenal hay Rio Ferdinand và Nemanja Vidic của MU.

Liverpool với những cặp đối tác thành công bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng
Luis Suarez và Sturridge từng là đối tác tuyệt vời trên hàng công

Cũng có một loạt bộ đôi mà người hâm mộ nhớ đến ở Liverpool, chẳng hạn như Luis Suarez và Daniel Sturridge, Michael Owen và Emile Heskey trên hàng công, Sami Hyypia với Jamie Carragher hoặc Stephane Henchoz ở hàng thủ.

Tất cả đều có một điểm chung là những sự kết hợp này luôn xuất sắc và khiến người hâm mộ Liverpool ngưỡng mộ vì màn trình diễn tuyệt vời của họ.

Trong đội hình hiện tại của Liverpool, HLV Jurgen Klopp cũng có một mối quan hệ đối tác đáng kinh ngạc. Trước khi Joe Gomez bị chấn thương, hậu vệ trẻ này đã tạo ra một pháo đài phòng ngự đầy bất ngờ với Virgil van Dijk. Nói là bất ngờ bởi Gomez được chuyển đổi hoàn hảo từ hậu vệ phải thành trung vệ.

Liverpool với những cặp đối tác thành công bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng
Trước khi chấn thương, Gomez là đối tác thành công với Van Dijk

Cả hai chỉ để lọt lưới 6 bàn sau 1.373 phút chơi cùng nhau. Nếu tỷ lệ này trải đều trong mùa giải, số bàn thua của Liverpool với Gomez và Van Dijk trên sân sẽ tương đương với ít hơn 15 bàn. Con số đó tốt hơn bất kỳ kỷ lục phòng ngự nào khác tại Premier League mùa này.

Tuy nhiên, có một cặp đôi ở Liverpool mà mọi người không thể không nhắc đến. Sự kết hợp giữa Jamie Carragher và Daniel Agger là đối tác phòng ngự tốt nhất so với bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử Premier League.

Liverpool với những cặp đối tác thành công bậc nhất lịch sử giải Ngoại hạng
Gerrard, Carragher và Agger khi còn khoác áo Liverpool

Cặp trung vệ này chỉ để lọt lưới 58 bàn sau 8.171 phút (xấp xỉ 90 trận) khi chơi cùng nhau ở trung tâm hàng thủ Liverpool và điều đó có hiệu quả tương đương với chỉ 24,3 bàn thua mỗi mùa.

Ferdinand và Vidic của MU đứng thứ hai với trung bình 24,6 bàn thua mỗi mùa, còn John Terry và William Gallas của Chelsea tiếp theo với trung bình 24,8 bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm