Lucas Torreira quan trọng như thế nào trong chiến tích 9 trận toàn thắng của Arsenal

thứ năm 11-10-2018 16:45:24 +07:00 0 bình luận
Sau quãng thời gian đầu bắt nhịp, Lucas Torreira đang dần chứng tỏ mình là nguồn sống thực sự khu vực trung tuyến của Arsenal.

Sau quãng thời gian đầu bắt nhịp, Lucas Torreira đang dần chứng tỏ mình là nguồn sống thực sự khu vực trung tuyến của Arsenal.

Chuyển tới Arsenal vào mùa hè nhưng Lucas Torreira không được HLV Emery tin dùng ngay lập tức mà anh xuất phát từ băng ghế dự bị trong 5 trận đầu tiên ở giải NHA.

Thống kê chỉ ra Lucas Torreira quan trọng như thế nào trong chiến tích 9 trận toàn thắng của Arsenal - Ảnh 1.

Torreira ngôi dự bị giai đoạn đầu

Phải mãi tới sau khi được đá chính ở trận gặp FC Vorskla tại Europa League, ngôi sao 22 tuổi mới được HLV Emery trao cơ hội thi đấu trọn vẹn 90 phút cả 3 trận gần nhất ở giải NHA.

Mặc dù xuất phát muộn, nhưng Torreira ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung của toàn đội và góp công lớn vào mạch 9 trận thắng liên tiếp của Arsenal.

Thống kê chỉ ra Lucas Torreira quan trọng như thế nào trong chiến tích 9 trận toàn thắng của Arsenal - Ảnh 3.

Torreira mới được đá chính 3 trận gần nhất ở NHA

Mình chứng là thành tích thi đấu của Arsenal có sự khác biệt rất lớn khi có và không có Torreira trong đội hình.

Cụ thể, thống kê cho thấy Pháo thủ đã trải qua tổng cộng 442 phút mà không có Torreira và chỉ ghi được 9 bàn thắng, để thủng lưới tới 10 lần.

Thống kê chỉ ra Lucas Torreira quan trọng như thế nào trong chiến tích 9 trận toàn thắng của Arsenal - Ảnh 4.

Ở chiều ngược lại, trong tổng số 548 phút Torreira thi đấu, số bàn thắng mà Arsenal ghi được tăng vọt lên 20 bàn, gần gấp đôi và chỉ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần.

Sự khác biệt này có thể lý giải bằng khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, bao sân và tranh chấp tốt của Torreira ở khu vực trung tuyến giúp các ngôi sao phía trên có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho mặt trận tấn công.

Thống kê chỉ ra Lucas Torreira quan trọng như thế nào trong chiến tích 9 trận toàn thắng của Arsenal - Ảnh 5.

Torreira hoạt động cực kỳ xông xáo

Bên cạnh đó, khả năng tắc bóng, đánh chặn tốt của Torreira cũng giúp Arsenal ngăn chặn được những đợt tấn công từ đối phương, làm giảm bớt áp lực lên hàng thủ.

Đơn cử ở trận gặp Fulham cuối tuần qua, một mình Torreira đã cân cả tuyến giữa đối phương với tỉ lệ tắc bóng và không chiến thành công 100%, 6 lần đánh chặn, 1 lần phá bóng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác cũng rất cao - 84%, chỉ xếp sau Xhaka (87%).

Từ đó để thấy Arsenal đang thực sự sở hữu trong đội hình một tiền vệ xuất sắc như thế nào. Và rất có thể chính sự xuất hiện của Torreira sẽ là chìa khóa giúp Pháo thủ có một mùa bóng thành công cũng không biết chừng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm